Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 67

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 67
67 aptur. Slíkar skýringar eru verri en ekki neitt, pegar pær eru gefnar óproskuðum börnum, áður en þau hafa fengið nokkurn undirbúning til pess að geta skilið petta; en seinna meir, eptir að börniu hafa proskazt og stigið stig af stigi í pekkingu jarðvegarins og myndun hans, pá er pað óhjákvæmileg nauðsyu, að börn læri að pekkja petta, svo framarlega sem kallað er að peim sje veitt almenn fræðsla, og landafræðiskeunsla peirra er meira en nafnið tómt. Gott er að geta sýnt börnum læki, hvernig peir renna eptir halla landsins, hvar vatna- skil eru um liæðir, hvað lækirnir starfa, hvernig úr peim verða ár og svo smátt og smátt um pýðingu þeirra fyrir jörðina, hvernig þeir breyta jarðvegi og grafa sig niður. En pess á allt af að gæta, að jarðfræðislegar breytingar skiljast eigi, hversu einfaldar sem pær eru, fyrri en eptir fjöldamargar athuganir. Hvernig að pessu er farið og hve langt gengið er, verður sjálfsagt að vera komið undir liverjum kennara og peim skilyrðum, sem fyrir hendi eru. Ekkert er eins gott til að gera skiljanlegt landslag, og að fara með börnin þangað, sem bezt er útsýni í grennd við skólann og sýna þeim livar hæst er, hvar lægst, hvar vatnshalli; þegar þetta er tekið fyrir opt sinnis eptir pví sem á Vfð hvern tíma, sem lesið er í landa- fræðinni, pá skilst börnum fljótt, hvað er meint með sljettlendi, öldumynduðu landi, döluin, fjöllum og öðrum einkunnarorðum, sem lögun lands er táknuð með. Frá einhverri hæð úti við, sem notuð er sem fastar stöðvar, er líka um leið auðvelt, að venja börnin á að ákveða fjarlægðir og afstöðu landshlutanna, og yfir höfuð að veita þeim gott yfirlit yfir landið, par sem pau hafa pað fyrir fótum sjer sem lifandi uppdrátt, miklu full- komnari, en nokkurt upphleypt kort. 5*
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.