Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 67

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 67
67 aptur. Slíkar skýringar eru verri en ekki neitt, pegar pær eru gefnar óproskuðum börnum, áður en þau hafa fengið nokkurn undirbúning til pess að geta skilið petta; en seinna meir, eptir að börniu hafa proskazt og stigið stig af stigi í pekkingu jarðvegarins og myndun hans, pá er pað óhjákvæmileg nauðsyu, að börn læri að pekkja petta, svo framarlega sem kallað er að peim sje veitt almenn fræðsla, og landafræðiskeunsla peirra er meira en nafnið tómt. Gott er að geta sýnt börnum læki, hvernig peir renna eptir halla landsins, hvar vatna- skil eru um liæðir, hvað lækirnir starfa, hvernig úr peim verða ár og svo smátt og smátt um pýðingu þeirra fyrir jörðina, hvernig þeir breyta jarðvegi og grafa sig niður. En pess á allt af að gæta, að jarðfræðislegar breytingar skiljast eigi, hversu einfaldar sem pær eru, fyrri en eptir fjöldamargar athuganir. Hvernig að pessu er farið og hve langt gengið er, verður sjálfsagt að vera komið undir liverjum kennara og peim skilyrðum, sem fyrir hendi eru. Ekkert er eins gott til að gera skiljanlegt landslag, og að fara með börnin þangað, sem bezt er útsýni í grennd við skólann og sýna þeim livar hæst er, hvar lægst, hvar vatnshalli; þegar þetta er tekið fyrir opt sinnis eptir pví sem á Vfð hvern tíma, sem lesið er í landa- fræðinni, pá skilst börnum fljótt, hvað er meint með sljettlendi, öldumynduðu landi, döluin, fjöllum og öðrum einkunnarorðum, sem lögun lands er táknuð með. Frá einhverri hæð úti við, sem notuð er sem fastar stöðvar, er líka um leið auðvelt, að venja börnin á að ákveða fjarlægðir og afstöðu landshlutanna, og yfir höfuð að veita þeim gott yfirlit yfir landið, par sem pau hafa pað fyrir fótum sjer sem lifandi uppdrátt, miklu full- komnari, en nokkurt upphleypt kort. 5*
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.