Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 70

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 70
70 geti öll sem einn maður haft gagn af kennslunni, fylgzt með í hverju atriði, sjeð nýjan heim fróðleiks opnast við hvert fótmál og vita varla hvernig tíminn líður, heldur en pegar kennarinn stritast við að láta sem flest barnanna í bekknum pylja upp lexíuna eins og hún kemur fyrir í bókinni. Brennisteinninn kemur líka svo við sögu vora, að margt má um hann segja, par sem á honum byrja vorar einokunarhörmungar. Eða hvaða liugmynd ætli börn geri sjer um surtar- brandinn, sem steingjörð trje, er áður hafa verið skógur Ef pau nokkurn tíma hugsa nokkuð um petta atriði, pá halda pau ef til vill, að petta liafi verið einhver kynjahlutur frá landnámstíð, en íiest munu ekkert skilja, livað pau fara með, nema vel sje útskýrt. Hjer er pví sem optar, að sjón er sögu ríkari, og börnin purfa að hafa sýnisliorn af sjálfum surtarbrandinum, svo pau geti sjeð, hvernig hann klofnar upp, og að hann er í raun og veru eins og annað trje, með pví líka að svo er hæg að hafa hann, sera inngang til að korna í skilning um, hvernig kol myndast. En um surtarbrand og kol er mikil saga, og svo umfansgmikil, að börn geta eigi skilið hana alla í einu, og ekki fyrri en eptir nokk- urn tíma, er pau hafa fengið ýms sundurlaus atriði henni viðvíkjandi; pað verður að liafa komið á undan mjög mikill undirbúningur, áður en börn fara að geta skilið í steingjörðum plöntum. Eyrst má pó taka kolin, kola- námurnar og hiua miklu pýðingu kolanua fyrir sam- göngurnar og heimilin. Mjög væri gott að hafa sem mest af móbergi pví, sem finnst kringum surtarbrand- iun, par sem för eptir plöntur sjást glöggt í, svo börn gætu f'engið hugmynd um, hvernig menn fara að fá pekkingu um jörðina fyr á tímum. það vekur mjög mikla fróðleikslöngun hjá börnunum, pegar pau sjá góð- an móbergsstein með skýrum plöntuförum, enda er pað
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.