Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 78

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 78
78 Jurtir of;- dýr. I flestum kennslubókum í landafræði mun þetta livorutveggja vera nefnt, en sá galli er á, að um það er ritað eins og þá hluti, sein börnin liefðu þelckt áður til; eða svo er í vorum landafræðisbókum; það er því að eins fyrir þá nemendur, sem bafa fengið unndirbúnings- fræðslu um plöntur, sem þetta er ritað, en ekki aðra. Börn þurfa því að fá undirbúningskennslu um jurtir og dýr, sem ætti að vera veitt á tvennan hátt; í kennslu tímunum sem munnleg kennsla lítskýrð með mjrndum og þurrkuðum plönum, og á skólagöngunum, þar sem liægt er að koma þeim við, því þar geta börn- in sjeð bluti náttúrunnar í náttúrlegu ásigkomulagi. Engin landafræðiskennsla er fyrri fullkomin, en nem- endurnir geta nokkurnveginn gert grein fyrir böfuðein- kennum jurta og dýra, og þeim skilyrðum, sem höfuð- flokkar þeirra eru bundnir við. Á þossu er bezt að byrja með því að fá börnunum í hendur þurkaðar plöntur binar algengustu, t. d. sóley, láta hvert hafa sína plöntu, og taka banaísundur og kenna þeim að þeklija aðalhluta af lífíærum hennar; síðan mætti taka aðra t. d. pungagras, og gera liið sama við það og hina fyrri plöntu, sýnahvað þær hafa sameiginlegt og í hverju þær eru ólíkar. Eptir að þetta hefir verið ítrekað nokkrum sinnum, þá komast börnin fljótt í skilniug um, hvað líffæri plöntunnar heita, til hvers þau eru og livaða skil- yrði þær þurta til þess að geta lifað; höfuðeinkenni jurtanna verða Ijós börnunum, svo þau geta skilið í höfuðdeildum þeirra og aðalskiptingu, eins og hverjar eru blómjurtir og hverjar blómsturlausar og finna vel í hverju þessi mismunur liggur. Sjeu þurkaðar plöntur, sem vel hafa getað haldið sjer, hafðar til þessarar kennslu, sje nóg af þeim og einkum ef plöntustækkunargler er haft við kennsluna, þá er mjög auðvelt að leggja hollan
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.