Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 81

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 81
81 Aptur á mótí, ef byrjað er á kúnni, má sýna liina líku byggingu jórturdýranna. þegar eptirtektin er vakin á pessu, pá, eins og allt í einu, ljúkast upp augu nem- endanna, svo peir sjá hinn mikla mismnn pessara dýra, sem peir sáu eigi áður. Síðan má vekja eptirtekt á pví, livað pessi ólíku dýr, eins og kötturinn og kýrin, rott- an og hesturinn, hafa sameiginlegt: að pau liafa öll sömu limi, sömu skilningarvit, anda öll með lungum, fæða lifandi unga og næra pá á spenum; eptir pannig lagaða kennslu verður nemendum fullljóst, hvaða dýr eru spendýr. En pó er engin grein pekkingarinnar, sem eins parf að vera ljós hverjum manni, eins og pekking- in uin líf, vö.rt og næríngu jurta og dýra. J>etta verður náttúrlega hægra að veita í peim skólum, sem náttúrufræði er kennd sem sjerstök grein, pótt ekki sje meira kennt en um byggingu mannlegs líkama. í peim skólum, sem pessi grein er ekki kennd, mega pó börnin eigi fara á mis við pessa pekkingu, hún verður að veitast í landafræðistímunum og á par líka nokkurn veginn heima. Andleg og líkamleg vellíðun manna er svo mjög komin undir rjettri pekkingu á vexti, lífi og næringu jurta og dýra, að eigi sjeu brotin lög náttúr- unnar, heldur æfjð framfylgt sem nnkvæmlegast. Allt pessu viðvíkjandi skilur og pekkir alpýða mjög illa; með eins auðveldu og skiljanlegu máli og hægt er ætti kennarinn pví að gera skiljanleg undirstöðuatriði lífs og vaxtar, og byggingu líkamamanna og dýra, gera skiljanlegt hvernig andardrátturinn er, og hver eru pau líffæri, sem honum eru ætluð, sama er með blóðrás, meltingu og útgufun úr líkamanum. J>etta má gera skiljanlegt smátt og smátt um leið og talað er um dýrin, pví trauðla verður skilið í skiptingu peirra, lifnaðarháttum og pýðingu, ef menn skilja ekki líf, vöxt og næringu peirra. Vöxtur og líf manna, dýra og jurta er svo al- 6
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.