Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 86

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 86
86 livort fjöll, ár, vötn eða firðir. Aðcd-útlit sveitarinnar ætti fyrst að taka fram, fjallgarða, hæðir, sljettur, engj- ar, heiðar, skóga, fen og foræði, mela, urðir og }'fir höfuð allt ytra útlit; pá hvar skurðir væru, hve mikil tún og ræktað land með matjurtagörðum væru í sam- anburði við allt land sveitarinnar, og hve mikið gróð- urland og hagar væri í samanburði við urðir og mela. Náttúrusuga hjeraðsins ætti að koma til greina, enda ætti pað að vera auðvelt af pví ýmislegt pessu viðvíkj- andi væri komið á undan, hvar hæðst er og lægst. hvernig vötnum veitir, hverjar aðalbergtegundir börn- unum er kunnugt um, livort par eru hverir, laugar, eldfjöll eða hraun, hvernig jarðvegurinn er, hvort skriður falla eða eru uppgrónar, hvort ár mynda liólma, eða grafa niður landið, hvort landið eyðist afsandfoki, eða öðrum völdum náttúrunnar eða mannanna, hvar lengst ligg- ur snjór og livar fyrst leysir á vorin, hvaða plöntur vaxi niest, sem börnin pekkja, eða dýr, hvort fiskar sje í ám og viitnum, brunnklukkur í pollum og álar í síkj- um og keldum. i(1rá öllu pessu pykir börnunum gam- an að segja. Innbúar sveitarinnar. I fyrstu ættu peir ekki að miðast við 100 eða 1000, heldur hve mörgum sinnum peir eru fleiri en skólabörnin; við pau yrði að miða sem hina gefnu tölu; pegar fram í sækir parf pessa ekki við. Eptirtekt ber að vekja á pví, hvers- vegna byggðin er par, sem liún er, en ekki aunarstaðar, spyrja að pví hvort eigi inætti eins liafa bæi upp á íjalli, út á heiði eða fram í mýrarflóum; af pessu ætti að verða ljóst, að byggðin hefir ekki orðið par, sem hún «r, af hendingu, heldur af pví, að par hafa bezt verið skilyrðin til að bjarga sjer, og svo er um allar byggðir. <3refa ætti gætur að hvaða stjettir manna karlar og kon- ur væri í sveitinni, hverjir húsbændur, hjú, iðnaðar- menn, sjómenn eða embættismenn. Hjer á við að taka
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.