Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 86

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 86
86 livort fjöll, ár, vötn eða firðir. Aðcd-útlit sveitarinnar ætti fyrst að taka fram, fjallgarða, hæðir, sljettur, engj- ar, heiðar, skóga, fen og foræði, mela, urðir og }'fir höfuð allt ytra útlit; pá hvar skurðir væru, hve mikil tún og ræktað land með matjurtagörðum væru í sam- anburði við allt land sveitarinnar, og hve mikið gróð- urland og hagar væri í samanburði við urðir og mela. Náttúrusuga hjeraðsins ætti að koma til greina, enda ætti pað að vera auðvelt af pví ýmislegt pessu viðvíkj- andi væri komið á undan, hvar hæðst er og lægst. hvernig vötnum veitir, hverjar aðalbergtegundir börn- unum er kunnugt um, livort par eru hverir, laugar, eldfjöll eða hraun, hvernig jarðvegurinn er, hvort skriður falla eða eru uppgrónar, hvort ár mynda liólma, eða grafa niður landið, hvort landið eyðist afsandfoki, eða öðrum völdum náttúrunnar eða mannanna, hvar lengst ligg- ur snjór og livar fyrst leysir á vorin, hvaða plöntur vaxi niest, sem börnin pekkja, eða dýr, hvort fiskar sje í ám og viitnum, brunnklukkur í pollum og álar í síkj- um og keldum. i(1rá öllu pessu pykir börnunum gam- an að segja. Innbúar sveitarinnar. I fyrstu ættu peir ekki að miðast við 100 eða 1000, heldur hve mörgum sinnum peir eru fleiri en skólabörnin; við pau yrði að miða sem hina gefnu tölu; pegar fram í sækir parf pessa ekki við. Eptirtekt ber að vekja á pví, hvers- vegna byggðin er par, sem liún er, en ekki aunarstaðar, spyrja að pví hvort eigi inætti eins liafa bæi upp á íjalli, út á heiði eða fram í mýrarflóum; af pessu ætti að verða ljóst, að byggðin hefir ekki orðið par, sem hún «r, af hendingu, heldur af pví, að par hafa bezt verið skilyrðin til að bjarga sjer, og svo er um allar byggðir. <3refa ætti gætur að hvaða stjettir manna karlar og kon- ur væri í sveitinni, hverjir húsbændur, hjú, iðnaðar- menn, sjómenn eða embættismenn. Hjer á við að taka
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.