Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 101

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 101
101 irskiptingar flokkanna, heldur gera vel skiljanleg höfuð- einkenni peirra, og endurtaka þetta á ýmsan hátt, þeg- ar kennt er um hvert land. Aðalorsakirnar til mynd- unar þjóðeinkunnanna ættu jafnframt að takast til greina í hvert skipti ásamt samhandinu milli þeirra og þess inenningarstigs, sem þjóðin stendur á. Ætíð koma fyrir í landafræðinni nöfn, sem liafa miklar sögulegar endurminningar; eigi er hægt að ganga svo fram hjá þeim, að geta ekki þeirra viðburða, sem þar hafa gerzt, má því opt gefa fræðslu um ýmislegt úr sögu. J>etta er því fremur nauðsynlegt, sem landa- fræðin kemur svo mjög við söguna. Allt hið núverandi ástand hlutanna er komið, eins og það nú er, fram af þeim hlutum, sem á undan voru. Og eigi er liægt að skilja vel í ýmsu, sem nú er, ef ekki er kennt um það sem áður var. |>að er eigi hægt að sýna hin ýmsu menningarstig þjóðanna, nema með því að segja sögu þeirra að meira, eða minna leyti. J>að er ómögulegt að tala um framfarir, nema bera þær saman við eitthvert ástand á undan. Sjálf staðanöfnin benda á sögu sína. Eigi er svo liægt að kenna landafræði íslands, að eigi sje minnst á þingvöll meira en hvern annan óþekktan stað. Nafn hans bendir á þingið gamla, Alþing, og þær miklu endurminningar, sem eru bundnar við það fyr og síðar. Svo eru margir bæir á íslandi, að þeir hafa sína sögu, t. d. Skálholt, Hólar, Reykliolt, Haukadalur, Oddi og Bessastaðir, Ekki einungis bæir og kaupstað- ir hafa sína sögu; stofnanirnar hafa hana líka. Kirkjan, skólnrnir og prentsmiðjan, verzlunin og bókmenntirnar. |>að er eigi hægt að gefa neina fræðslu um þessi atriði, nema að geta um leið þess, hvernig þau hafa verið áð- . ur, og hverjum breytingum þau hafa tekið, þangað til þau urðu það, sem þau nú eru. í íslandslýsingu |>or- valdar Thóroddsen er sagt frá, hvernig hver stofnum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.