Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1974, Page 93

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1974, Page 93
Galdrar Áhrif djöfulsins á mannkynið voru eyöileggjandi. Paurinn var höfuðóvin- ur mannanna og reyndi á allan hátt að spilla þeim með skrautgirni, spásögn- um, útisetum, stjörnuspáfræði, fjölkynngi og samkvæmt kenningum Klemens- ar frá Alexandríu, með heimspeki. Kirkjufeðrum kom saman um það, að Sat- an stjórnaði heiðingjum og öllum lítt trúuðum, og að hann ætti sök á styrj- öldum milli kristinna þjóða. í skírninni voru illir andar flæmdir burt, en sá skírði gat með syndum sín- um veitt illum öndum tækifæri til þess að ná tangarhaldi á sér, enda voru þeir stöðugt á sveimi til þess að spilla sálum mannanna. Trúarstyrkur og bænir voru bezta vopnið gegn Satan. Tertúllian taldi, að ofsóknirnar á hend- ur kristnum mönnum í Róm til forna, hefðu verið skipulagðar af Satan og árum hans. Villutrú var öll talin stafa frá honum. Á dauðastundinni var djöfullinn útsetinn með að reyna að ná í sálina, um leið og hún skrapp úr líkamanum, og því var reynt að koma í veg fyrir það með ýmsum ráðum, meðal annars með hinni síðustu smurningu. Kristnin telur, að Kristur hafi brotið á bak aftur vald djöfulsins, þótt al- gjörs sigurs á lionum væri ekki að vænta fyrst um sinn. Menn vissu af reynsl- unni, að þótt svo væri komið, þá virtist Satan geta látið að sér kveða, og Ori- genes telur það heppilegt til þess að þeir kristnu geti átt í stöðugri baráttu við ill öfl, sigrazt á þeim og þannig öðlazt náðina. Fornkirkjan taldi, að sigur Krists á djöflinum hefði sannazt með því, að hann gat rekið illa anda úr mönnum. Það var talið einsýnt, hvernig fara myndi, þegar tekizt hefði að kristna allar þjóðir, en meðan svo var ekki, hlyti baráttan að geisa milli góðs og ills. Á dómsdegi myndi Satan og árar lians dæmdir til eilífra vítiskvala. Sú trú manna, að illir andar stæðu fyrir náttúruhamförum og slysum í mannheimi, vottuðu mönnum tilveru þessara afla og höfuðpaursins. Því lengra sem leið á miðaldir, því magnaðri varð hugmynd manna um Satan og ára hans: Hulinn í raiðju í hörðum ísnum gnæfði harðstjórinn mikli í ríki böls og kveina; - risanna nafn mér hálfu betur hæfði en þeim að verða líkt við arma eina andskota þess, - og stærð hans ægilega af þeirri litlu líking mátt þú greina. Ef hann, svo frægur fyrr, en alla vega feiknlegur nú, reis drembinn gegn þeim hæsta, er ljóst, að hann er upphaf tjóns og trega. 219
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.