Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1974, Qupperneq 99

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1974, Qupperneq 99
Galdrar og nautsleggi. Þegar hljómlistin náði hámarki, tóku galdranornirnar að nálg- ast djöfulinn, kysstu hann undir stertinn ef hann var í geithafursgervi og á granirnar, ef hann var naut. Þegar svo hafði gengið góða stund, skipaði hann þeim til þeirra verka, sem þær girntust öðru framar, sem voru samfarir við djöfulinn. Eftir það hófst veizlan. Réttirnir voru margskonar, pylsur unnar úr óskírðum börnum voru eftirlæti þýzkra norna, steikt lík náinna skyldmenna brögðuðust spænskum bezt og Elsassbúar voru sólgnir í steiktar leðurblökur. Þótt réttirnir væru girnilegir þá kom þeim öllum saman um, að þeir væru vita bragðlausir. Notkun salts var bönnuð í átveizlunum, vegna þess að með salti mátti reka burt ill öfl og salt var notað við skírnina, til að vemda bamið gegn ágangi djöfulsins. Sögurnar af blótum nornanna á Blokkstindi voru alþekktar og fólk forð- aðist staðinn, en þó segir sagan, að prestur úr Rínarlöndum hafi einhvern- tímann á 16. eða 17. öld viljað kynna sér nánar sannleiksgildi þessara sögu- sagna. Klerkur hélt upp á fjallið og fann þar hreggbarin tré, klungur og kletta en engar galdranornir, né merki um blótin. Sami klerkur átti að hafa reynt að ferðast til Blokksfjalls með öldruðu sóknarbarni sínu, einsetukonu. Klerkur hélt til kofa kerlingar og fylgdist með því, hvernig hún smurði sig nornamauki. Síðan lagðist hún upp í fleti sitt. Eftir skamma stund tók hún að reka upp skræki og stundi þess á milli um leið og hún iðaði og sló út skönkunum. Þvínæst gerðist það, að hún kastaði sér út af fletinu og tók að æða um kofann, ávarpaði prestinn og kvað hann skyldu koma nreð sér á Blokkstind og lagðist stynjandi aftur upp í fletið. Þegar óráðið rann af henni fór hún að segja klerki af ferðum sínum, en klerkur kvað hafa sagt henni, að hún hefði verið í kofanum alla nóttina. Klerkur þessi er líkast til ekki einn um það að hafa fest lítinn trúnað á sögurnar um gandreiðir nornanna á þeirri tíð, en sefj unin var þvílík, að þeir voru fáir, sem létu ekki ginnast. Miklar sögur gengu um félagsskap nornanna, og fræðimenn töldu sig hafa góðar heimildir fyrir skipulagi félagsdeildanna. 1 hverri deild voru tólf norn- ir og stórmeistari þeirra, sem var ýmist Satan eða einhver fulltrúi hans. Deildunum var skipt í stig og voru stigin þrettán. Stigatala hverrar nornar fór eftir kunnáttu í satanisma og eftir starfsárangri. Því meiri sem árangur þeirra var í illverkum því meir hækkuðu stigin, sem tryggðu þeim sess í hærri deildum. Svartar messur voru einn þátturinn í atferli nornanna. Nafnið bendir til andstæðunnar, kristinnar messu. Inntak kristinnar messu var dýrkun guðsins og neyzla altarissakramentisins, en í því var fólginn kraftur og kynngi. A 15 TMM 225
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.