Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 61

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 61
Lútherska þjóðkirkjan kirkja trúarinnar er hulin í kirkju reynslunnar, hin sanna kirkja Guðs er ekki á valdi mannanna. Kirkjuskilningur Lúthers mótaðist ekki hvað minnst af gagnrýni hans á rómversku kirkjuna. Lúther tefldi fram andlegri kirkju: civitas spiritualis, sem er hugtak ættað úr guðfræði Ágústínusar.7 Homsteinn að lútherskum kirkjuskilningi er sjöunda grein Ágsborgarjátningarinnar: „Ennfremur kenna þeir að ein heilög kirkja muni æfinlega við haldast. En kirkjan er söfnuður heilagra þar sem fagnaðarerindið er réttilega boðað og sakramentunum réttilega veitt þjón- usta. Og til sannrar einingar kirkjunnar er það nóg að vera samhuga um lærdóm fagnaðarboðskaparins og um þjónustu sakramentanna, en ekki er það nauðsynlegt að alstaðar séu sömu mannasetningar eða sömu kirkjusiðir og kirkjuvenjur af mönnum tilsettar, eins og Páll segir: Ein trú, ein skím, einn Guð og faðir allra.” Hér er kirkjan skilin út frá hlutverki sínu.8 Þessa skilgreiningu kallar þýski guðfræðingurinn Dietrich Rössler „lágmarksskilgreiningu”. Því má bæta við að hið kirkjulega embætti er í Ágsborgarjátningunni einnig skilið út frá hlutverki. Þótt hugtakið þjóðkirkja sé ekki notað í Ágsborgarjátningunni (samin 1530) þá er sú kirkja, sem þar er skilgreind, þjóðkirkja í þeim skilningi að hún á erindi við alla og er öllum opin. Og einnig er hún þjóðkirkja í þeim skilningi að skilin milli kirkju og þjóðfélags em engin. Sem fyrr segir var það kenning Lúthers og einnig sá kirkjuskilningur sem Ágsborgarjátningin byggist á að kirkjan sé ein, hún sé að vísu blönduð (corpus permixtum). Þar er sem sagt til staðar sú vitund að kirkjan sé ekki hreint samfélag ef svo má að orði komast. Hún er samfélag trúaðra en í þessu samfélagi em einnig margir sem varla geta kallast trúaðir. Og það ber ekki að skilja þama á milli. Hún verður ávallt „menguð”. Þetta var sjónarmið Lúthers. Það er eitt sterkasta einkenni lúthersku kirkjunnar að hún er opin, siðbótarmenn vildu forðast að skera úr því hver væri í raun innan og hver utan hinnar sönnu kirkju. Úr því sker enginn nema Guð. Sérhver tilraun til þess að hreinsa söfnuðinn og gera mörkin milli kirkju og heims í þessum skilningi greinilegri eru tilraunir til að mynda hreinan söfnuð og það er í hreinni andstöðu við kirkjuskilning siðbótarmanna.9 En það hangir meira á spýtunni. Að skilningi Lúthers er kirkjan samfélag manna (raunar notaði Lúther frekar orðið söfnuður en kirkja). Sú kirkja sem við játum trú á í trúarjátningunni er ekki þessi jarðneska kirkja heldur hin ósýnilega kirkja. Þess vegna talar Lúther um sýnilega og ósýnilega kirkju. Hin sýnilega kirkja er að vísu ekki án nærvem hinnar ósýnilegu kirkju. Söfnuðurinn kemur ekki saman nema vegna þess að hin ósýnilega kirkja er til staðar. Söfnuðurinn er kominn til að hlusta á orðið 7. Sama rit, bls. 242. 8 Rössler, bls. 245: "Dass er (Melanchton) die Kirche funktional begreift: Sie "ist" in ihrer Praxis." 9. Loff, Wenzel og Lutz Mohaupt: Volkskirche - Kirche der Zukunftl Hamburg 1977, bls. 31. 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.