Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 170

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 170
Vilhjálmur Ámason vagninum þar sem allir lögðust á eitt um að létta mönnum lífið. Prestamir verða þá eins og andlegir iðnaðarmenn sem em til þjónustu reiðubúnir. Fyrst allir aðrir vom svona uppteknir við að auðvelda mönnum hlutina, bæði í efnislegu og andlegu tilliti, sá Kierkegaard að þörf myndi vera á einum til þess að gera þá erfiða aftur, a.m.k. á andlega sviðinu. Hann afréð því að gera það að takmarki lífs síns að gera mönnum erfíðara fyrir, flækja andlegu málin örlítið meir en hinn viðurkenndi kristindómur kirkjunnar taldi við hæfi.11 Og þetta var ekkert „estetískt" alvömleysi hjá Kierkegaard, heldur djúpstæð sannfæring hans mn það að tækju menn boðskap Krists alvarlega þá yki hann þeim ekki öryggi, heldur fremur þjáningu og óvissu. En af þessu tvennu, óvissunni og þjáningunni, viljum við nútímamenn kannski sízt vita. Þess vegna hentar hin fagurfræðilega kirkja nútímamanninum vel. Hún sinnir þörfum hans fyrir hátíðlegar athaíhir og skrautlegar umbúðir, og umgengst orðin með þeim hætti að hann getur rennt þeim ljúflega niður án þess að verða bumbult eða órótt. Vésteinn Lúðvíksson, rithöfundur, heldur því fram á einum stað, að sjálfsafneitun og þjáningin sem er henni samfara séu kjaminn í kröfu Jesú Krists. Hann vitnar í Mattheusarguðspjall: „Hver sem vill fylgja mér, afneiti sjálfum sér, taki kross sinn og fylgi mér. Því að hver sem vill bjarga lífi sínu, mun týna því, og hver sem týnir lífi sínu mín vegna, mun finna það. Hvað stoðar það manninn að eignast allan heiminn og fyrirgera sálu sinni.“(16.24-25). Síðan leggur Vésteinn út af orðinu: Sé þetta rétt skiliö, er auösætt að Jesús Kristur er ekki með allra vinsælustu spámönnum samtímans. Ef við virðum hann ekki að vettugi með öllu, þá kjósum við að gera úr honum eitthvað notalegt, eitthvað sem kemur ekki alltof mikið við okkur. Umfram allt látum við kröfu hans um sjálfsafneitun sem vind um eyrun þjóta. Við viljum ekki vita neitt alltof mikið af því sem í okkur býr. Við viljum hafa það gott. Við viljum lifa í öryggi. Við viljum vera við sjálf, þ.e. lifa samkvæmt kjörorðinu Eg-Mitt. Við viljum m.ö.o. bjarga lífinu, okkar takmarkaða lífi í eigin sjálfi, en ekki týna því til að finna annað líf og meira. Og þessi lífsmáti er ríkjandi í hinum kristnu samfélögum, hinum vestræna heimi þar sem tæknin hefur breytt steinunum í brauð og gert heiminn að leikveUi langana okkar: Af miklu hugviti hefur hinn auðugi og tæknivæddi hluti heimsins séð okkur fyrir svo mörgum flóttaleiðum undan okkar eigin þjáningu og annarra, að með ofurlítilli útsjónarsemi þarf okkur aldrei að skorta möguleika á undankomu, möguleika á mátulega léttum doða eða hæfilegri ertingu. Þannig er sá friður sem við kjósum okkur. Hann er ekki innri friður, né getur hann kallast djúpur. Hann er stundarfriður í okkar eigin yfirborði.12 Fagurfræðileg boðun fagnaðarerindisins raskar ekki þessum stundarfrið, hún gerir langtum minni kröfur en í því felast. Þess vegna raskar hún 11 Kierkegaard segir frá þessu í Afsluttende uvidenskabelig Efterskrift, Kaupmannahöfn 1846. 12 Vésteinn Lúðvíksson, „Líf og þjáning," Skírnir, 161 (vor 1987), s. 9-10 og s. 13. 168
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.