Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 170

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 170
Vilhjálmur Ámason vagninum þar sem allir lögðust á eitt um að létta mönnum lífið. Prestamir verða þá eins og andlegir iðnaðarmenn sem em til þjónustu reiðubúnir. Fyrst allir aðrir vom svona uppteknir við að auðvelda mönnum hlutina, bæði í efnislegu og andlegu tilliti, sá Kierkegaard að þörf myndi vera á einum til þess að gera þá erfiða aftur, a.m.k. á andlega sviðinu. Hann afréð því að gera það að takmarki lífs síns að gera mönnum erfíðara fyrir, flækja andlegu málin örlítið meir en hinn viðurkenndi kristindómur kirkjunnar taldi við hæfi.11 Og þetta var ekkert „estetískt" alvömleysi hjá Kierkegaard, heldur djúpstæð sannfæring hans mn það að tækju menn boðskap Krists alvarlega þá yki hann þeim ekki öryggi, heldur fremur þjáningu og óvissu. En af þessu tvennu, óvissunni og þjáningunni, viljum við nútímamenn kannski sízt vita. Þess vegna hentar hin fagurfræðilega kirkja nútímamanninum vel. Hún sinnir þörfum hans fyrir hátíðlegar athaíhir og skrautlegar umbúðir, og umgengst orðin með þeim hætti að hann getur rennt þeim ljúflega niður án þess að verða bumbult eða órótt. Vésteinn Lúðvíksson, rithöfundur, heldur því fram á einum stað, að sjálfsafneitun og þjáningin sem er henni samfara séu kjaminn í kröfu Jesú Krists. Hann vitnar í Mattheusarguðspjall: „Hver sem vill fylgja mér, afneiti sjálfum sér, taki kross sinn og fylgi mér. Því að hver sem vill bjarga lífi sínu, mun týna því, og hver sem týnir lífi sínu mín vegna, mun finna það. Hvað stoðar það manninn að eignast allan heiminn og fyrirgera sálu sinni.“(16.24-25). Síðan leggur Vésteinn út af orðinu: Sé þetta rétt skiliö, er auösætt að Jesús Kristur er ekki með allra vinsælustu spámönnum samtímans. Ef við virðum hann ekki að vettugi með öllu, þá kjósum við að gera úr honum eitthvað notalegt, eitthvað sem kemur ekki alltof mikið við okkur. Umfram allt látum við kröfu hans um sjálfsafneitun sem vind um eyrun þjóta. Við viljum ekki vita neitt alltof mikið af því sem í okkur býr. Við viljum hafa það gott. Við viljum lifa í öryggi. Við viljum vera við sjálf, þ.e. lifa samkvæmt kjörorðinu Eg-Mitt. Við viljum m.ö.o. bjarga lífinu, okkar takmarkaða lífi í eigin sjálfi, en ekki týna því til að finna annað líf og meira. Og þessi lífsmáti er ríkjandi í hinum kristnu samfélögum, hinum vestræna heimi þar sem tæknin hefur breytt steinunum í brauð og gert heiminn að leikveUi langana okkar: Af miklu hugviti hefur hinn auðugi og tæknivæddi hluti heimsins séð okkur fyrir svo mörgum flóttaleiðum undan okkar eigin þjáningu og annarra, að með ofurlítilli útsjónarsemi þarf okkur aldrei að skorta möguleika á undankomu, möguleika á mátulega léttum doða eða hæfilegri ertingu. Þannig er sá friður sem við kjósum okkur. Hann er ekki innri friður, né getur hann kallast djúpur. Hann er stundarfriður í okkar eigin yfirborði.12 Fagurfræðileg boðun fagnaðarerindisins raskar ekki þessum stundarfrið, hún gerir langtum minni kröfur en í því felast. Þess vegna raskar hún 11 Kierkegaard segir frá þessu í Afsluttende uvidenskabelig Efterskrift, Kaupmannahöfn 1846. 12 Vésteinn Lúðvíksson, „Líf og þjáning," Skírnir, 161 (vor 1987), s. 9-10 og s. 13. 168
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.