Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 170

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 170
Vilhjálmur Ámason vagninum þar sem allir lögðust á eitt um að létta mönnum lífið. Prestamir verða þá eins og andlegir iðnaðarmenn sem em til þjónustu reiðubúnir. Fyrst allir aðrir vom svona uppteknir við að auðvelda mönnum hlutina, bæði í efnislegu og andlegu tilliti, sá Kierkegaard að þörf myndi vera á einum til þess að gera þá erfiða aftur, a.m.k. á andlega sviðinu. Hann afréð því að gera það að takmarki lífs síns að gera mönnum erfíðara fyrir, flækja andlegu málin örlítið meir en hinn viðurkenndi kristindómur kirkjunnar taldi við hæfi.11 Og þetta var ekkert „estetískt" alvömleysi hjá Kierkegaard, heldur djúpstæð sannfæring hans mn það að tækju menn boðskap Krists alvarlega þá yki hann þeim ekki öryggi, heldur fremur þjáningu og óvissu. En af þessu tvennu, óvissunni og þjáningunni, viljum við nútímamenn kannski sízt vita. Þess vegna hentar hin fagurfræðilega kirkja nútímamanninum vel. Hún sinnir þörfum hans fyrir hátíðlegar athaíhir og skrautlegar umbúðir, og umgengst orðin með þeim hætti að hann getur rennt þeim ljúflega niður án þess að verða bumbult eða órótt. Vésteinn Lúðvíksson, rithöfundur, heldur því fram á einum stað, að sjálfsafneitun og þjáningin sem er henni samfara séu kjaminn í kröfu Jesú Krists. Hann vitnar í Mattheusarguðspjall: „Hver sem vill fylgja mér, afneiti sjálfum sér, taki kross sinn og fylgi mér. Því að hver sem vill bjarga lífi sínu, mun týna því, og hver sem týnir lífi sínu mín vegna, mun finna það. Hvað stoðar það manninn að eignast allan heiminn og fyrirgera sálu sinni.“(16.24-25). Síðan leggur Vésteinn út af orðinu: Sé þetta rétt skiliö, er auösætt að Jesús Kristur er ekki með allra vinsælustu spámönnum samtímans. Ef við virðum hann ekki að vettugi með öllu, þá kjósum við að gera úr honum eitthvað notalegt, eitthvað sem kemur ekki alltof mikið við okkur. Umfram allt látum við kröfu hans um sjálfsafneitun sem vind um eyrun þjóta. Við viljum ekki vita neitt alltof mikið af því sem í okkur býr. Við viljum hafa það gott. Við viljum lifa í öryggi. Við viljum vera við sjálf, þ.e. lifa samkvæmt kjörorðinu Eg-Mitt. Við viljum m.ö.o. bjarga lífinu, okkar takmarkaða lífi í eigin sjálfi, en ekki týna því til að finna annað líf og meira. Og þessi lífsmáti er ríkjandi í hinum kristnu samfélögum, hinum vestræna heimi þar sem tæknin hefur breytt steinunum í brauð og gert heiminn að leikveUi langana okkar: Af miklu hugviti hefur hinn auðugi og tæknivæddi hluti heimsins séð okkur fyrir svo mörgum flóttaleiðum undan okkar eigin þjáningu og annarra, að með ofurlítilli útsjónarsemi þarf okkur aldrei að skorta möguleika á undankomu, möguleika á mátulega léttum doða eða hæfilegri ertingu. Þannig er sá friður sem við kjósum okkur. Hann er ekki innri friður, né getur hann kallast djúpur. Hann er stundarfriður í okkar eigin yfirborði.12 Fagurfræðileg boðun fagnaðarerindisins raskar ekki þessum stundarfrið, hún gerir langtum minni kröfur en í því felast. Þess vegna raskar hún 11 Kierkegaard segir frá þessu í Afsluttende uvidenskabelig Efterskrift, Kaupmannahöfn 1846. 12 Vésteinn Lúðvíksson, „Líf og þjáning," Skírnir, 161 (vor 1987), s. 9-10 og s. 13. 168
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.