Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2014, Qupperneq 67

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2014, Qupperneq 67
Á s a- Þ ó r o g f ö r i n t i l H o l l y w o o d TMM 2014 · 1 67 er þjóðarímyndin mjög mótuð í kringum þau. Í grein sinni „Sagnfræðin í heimi menningararfs og minninga“ bendir Helgi Þorláksson á að menn- ingararfurinn er oft í andstöðu við sagnfræði, að því leyti að „það einkenni menningarfs m.a. að verið sé að hampa einhverju úr fortíðinni, vekja athygli á að eitthvað frá fyrri tíð sé sérstakt eða einstakt, fagna því og frægja það“.24 Menningararfur hefur markmið, meðal annars þann að „efla samstöðu“ og „gefa samtímanum merkingu og tilgang. Menningararfur sé nátengdur föðurlandsást og notaður sem aðdráttarafl í ferðamennsku“.25 Hér kemur nýtingin aftur inn, en ein hlið hennar birtist í því að það er á grundvelli forn- ritanna sem hugmyndin um Íslendinga sem bókmenntaþjóð, eða bókaþjóð hefur mótast. Það er athyglisvert að sjá hvernig þessi hugmynd sker sig þvert á pólitík, en henni er haldið á lofti jafnt af vinstri- sem hægrimönnum, þó vissulega séu áherslurnar ekki alltaf þær sömu (samt ber ekki mikið í milli). Og það er á grundvelli þessarar ímyndar um bók(mennt)aþjóðina sem Reykjavíkurborg var útnefnd Bókmenntaborg uNESCO. Hér má því sjá áhugavert dæmi um hvernig ímynd þjóðar, sem að miklum hluta til er mótuð í þágu sjálfstæðisbaráttu með það að markmiði að aðskilja þjóðina frá nýlenduherrunum og skapa henni tilverugrundvöll og sérstöðu – jafnvel yfirburðastöðu, nær ekki aðeins takmarki sínu, sjálfstæði, heldur á sér fram- haldslíf ríflega öld síðar. Þannig má segja að ímynd sem sköpuð var í ákveðnum tilgangi, einhvers- konar markaðssetningu sjálfstæðis, hafi haft grundvallaráhrif á sjálfsmynd þjóðarinnar. Catherine Palmer ræðir þetta ferli einmitt í tengslum við ferða- mennsku. Hún bendir á að þjóðir skapi sér ímynd út á við útfrá menningar- arfi (sem oft er bundinn tilteknum stað). Þessi ímyndasköpun endurvarpast aftur til baka, og mótar enn frekar ímynd þjóðarinnar. Í þessu samhengi verður menningararfurinn afar mikilvægur og ekki síður hugmyndin um hann, það hvernig hann býr til samkennd og tilfinningu fyrir einhverju sem er einstakt og skapar (lokaða) einingu þjóðarinnar.26 Þessi samkennd byggist ekki endilega á sögulegum staðreyndum (hverjar sem þær nú eru) heldur frekar á tilfinningu fyrir sögunni, það er að segja, menningarlega mótuðum hugmyndum um hver sagan sé eða eigi að vera. Eða með orðum Valdimars Tr. Hafsteins: „Því að menningararfur er ekki síst ákveðið sjónarhorn á til- veruna.“27 Mitt í þessum heimi ímynda og ímyndasköpunar er svo krafan á sanngildi. Innblásinn af Íslandi Eins og áður segir var önnur Thor-myndin að hluta til tekin upp á Íslandi sem hafa má til marks um einhverskonar tilraun til að hverfa aftur til upp- runans og styrkja sanngildið.28 Myndin er bara eitt dæmi af mörgum sem hafa nýtt sér íslenska náttúrufegurð og gert er ráð fyrir að þetta muni auka ferðamennsku til muna, enda er kvikmyndatúrismi þekkt fyrirbæri. Það
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.