Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Qupperneq 194

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Qupperneq 194
FYRIR HVERjA ERu FRÆðIn? 199 skiptingin er þá yfirleitt ekki í svo föstum skorðum að greitt sé fyrir hvert verk með sama hætti. Sem dæmi um hið síðarnefnda má nefna heimilisstörf, stjórnun fyrirtækja og sérfræðiráðgjöf. Hér ætla ég þó að einblína á þekkingarsköpun og verkaskiptingu innan hennar. Að sumu leyti er þekkingarsköpun eins og hvert annað verk sem við getum skipt á milli okkar. Þegar einn einstaklingur spyr annan hvað klukkan er þá er viðkomandi með óbeinum hætti að biðja viðmælanda sinn um að öðlast þekk- ingu á hvað tímanum líður og koma henni svo áleiðis til sín. Í flestum tilvikum hefði sá sem spurði getað leitað sjálfur að klukku og komist þannig yfir þessa þekkingu án þess að trufla viðmælanda sinn en metur það svo að auðveldara sé fyrir hinn síðarnefnda að öðlast þekkinguna og miðla henni áfram í staðinn. Við- komandi er því í raun að biðja viðmælanda sinn um að vinna fyrir sig ákveðið þekkingarlegt verk með það í huga að þessi verkaskipting spari tíma og fyrirhöfn. Á móti er viðkomandi vonandi reiðubúinn að vinna sams konar verk fyrir við- mælanda sinn síðar meir. Að þessu leyti er þekkingarsköpun því eins og hvert annað verk sem við getum skipt á milli okkar. Eitt af því sem er á hinn bóginn sérstakt við verkaskiptingu þekkingarsköp- unar er að afurðin af þessu verki – það er að segja þekkingin – er ekki takmörkuð gæði heldur það sem við getum kallað afritanleg gæði. Ef einn einstaklingur öðlast tiltekna þekkingu og kemur henni áleiðis til annarrar, þá hverfur þekkingin ekki úr huga fyrri einstaklingsins. Þvert á móti öðlast fólk oft dýpri skilning á því sem um er að ræða við það að koma þekkingu sinni áleiðis til annarra. Að þessu leyti er þekking gjörólík flestum efnislegum gæðum, því almennt er sá sem lætur til- tekin efnisleg gæði af hendi um leið að missa þau frá sér. Efnisleg gæði eru sem sagt almennt ekki afritanleg.23 Hins vegar er því ekki að neita að það að miðla þekkingu til annarra er oft dálítið meira mál en orðið „afritun“ gefur til kynna, því það getur verið bæði erfitt og tímafrekt að koma þekkingu áleiðis til annarra. Margt af því sem við vitum er erfitt að koma orðum að eða krefst langra útskýringa, og viðtakandi þekkingarinnar gæti þurft að heyra útskýringuna mörgum sinnum áður en við- komandi skilur hana. Þetta er í raun og veru það sem flestallt nám snýst um – að einhver einstaklingur, kennarinn, komi þekkingu sinni áleiðis til annarra, nem- endanna. Og af því að þetta ferli er bæði erfitt og tímafrekt þá er augljóslega ekki 23 Á þessu gætu verið undantekningar ef hugtakið efnisleg gæði er skilgreint nægilega vítt. Til dæmis gæti einhver viljað telja tölvuskjöl til efnislegra gæða en þau eru ljóslega afritanleg. ég ætla ekki að rökstyðja tiltekna skilgreiningu á efnislegum gæðum hér til að skera úr um þetta því aðalatriðið er að öll vitsmunaleg gæði, en í mesta lagi sum efnisleg gæði, virðast vera afritanleg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.