Úrval - 01.05.1978, Side 106

Úrval - 01.05.1978, Side 106
104 ÚRVAL Hafði Oswald haft aðgang að leyndarmálum sjóhersins? Hafði hann samband við eða gert sam- komulag við sovésku leyniþjónustuna áður en hann strauk? Hafði hann hlotið þjálfun árin sem hann dvaldi í Sovét? Átti hann að uppfylla eitt- eitthvert hlutverk fyrir Sovét, þegar hann sneri aftur til Bandaríkjanna? „Hvernig,” spurðu Coleman og Slawson í leyniskjali nefndarinnar, ,,eigum við að ganga úr skugga um hvort það sem við vitum um ævi Os- walds er aðeins „sögusögn” að for- skrift KGB, sem Oswald hegðaði sér eftir, eða ekki?” Nósenkó var enn í gæsluvarðhaldi og undir yfirheyrslum 28. september 1964, þegar Warrenskýrslan kom út, án þess að í henni væri að finna svör við þessum meginspurningum um fortíð Oswalds. ,,RACE CAR” Atsugi, Japan, 1957: ,,Race Car kallar Coffee Mill,” gall með málm- kenndu hljóði í talstöðinni. ,,Bið um vindhraða hjá 90 englum.” Mennirnir inni í dimmum flug- stjórnarklefanum vissu ekki hvaðan á þá stóð veðrið. Sumir flissuðu aðeins, eins og þetta kall væri bara brandari, til þess sagður að draga úr tilbreyt- ingarleysinu á fjögra tíma vaktinni. Allir vissu af þeirri radarþjálfun, sem þeir höfðu fengið í hernum, að engin flugvél gat flogið í ,,90 engla” hæð — 90 þúsund fetum. Hæðarmet heimsins var ennþá 65.889 fet, og leitargeislar radarsins náðu aðeins upp í 45 þúsund fet. Hvað gat þá nokkur viljað með að vita vindhrað- ann í 90 þúsund fetum? „Coffee Mill” var dulnefnið á fyrstu flugeftirlitsdeild sjóhersins — sem stundum var kölluð MACS—1 og stjórnaði flugi fyrstu flugdeildar sjóhersins, með aðsetur við Atsugi flugvöll, um 50 kílómetra suðvestur afTókró. En hvað var ,,Race Car”? I dögun nokkrum dögum seinna var mönnunum í deild 1 aftur komið á óvart. Löng og mjó, silfurlit flugvél, með nálartrjónu, sem var ekið út úr flugskýli sem bandatískir, óeinkenn- isklæddir starfsmenn með vélbyssur gættu. Þetta var ekki líkt nokkurri flugvél, sem hermennirnir í Coffee Mill höfðu áður séð. Vængirnir, sem höfðu nærri 25 metra haf, voru næstum helmingi legnri en bolurinn. Þeir svignuðu til jarðar svo þar hafði orðið að setja álhnúða með hjólum til að styðja þá. Flugmaður, klæddur í þykkan svampgalla með gtímu var fluttur að henni með sjúkrabíl og klifraði upp í stjórnsætið. Starfsmenn flugskýlisins fjarlægðu flmm ein- kennistölur af stéli vélarinnar. Þegar flugmaðurinn fór að hita vélina upp, gaf hún frá sér háan, skerandi hvin, sem jókst snögglega þegar vélin geystist af stað eftir flugbrautinni. Vélin notaði ekki nema hálfan annan kílómeter af flugbrautinni áður en hún lyfti sér og smaug upp í himinblámann og hækkaði flugið með 45 gráðu halla. Innan fárra mín-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.