Úrval - 01.05.1978, Page 106

Úrval - 01.05.1978, Page 106
104 ÚRVAL Hafði Oswald haft aðgang að leyndarmálum sjóhersins? Hafði hann samband við eða gert sam- komulag við sovésku leyniþjónustuna áður en hann strauk? Hafði hann hlotið þjálfun árin sem hann dvaldi í Sovét? Átti hann að uppfylla eitt- eitthvert hlutverk fyrir Sovét, þegar hann sneri aftur til Bandaríkjanna? „Hvernig,” spurðu Coleman og Slawson í leyniskjali nefndarinnar, ,,eigum við að ganga úr skugga um hvort það sem við vitum um ævi Os- walds er aðeins „sögusögn” að for- skrift KGB, sem Oswald hegðaði sér eftir, eða ekki?” Nósenkó var enn í gæsluvarðhaldi og undir yfirheyrslum 28. september 1964, þegar Warrenskýrslan kom út, án þess að í henni væri að finna svör við þessum meginspurningum um fortíð Oswalds. ,,RACE CAR” Atsugi, Japan, 1957: ,,Race Car kallar Coffee Mill,” gall með málm- kenndu hljóði í talstöðinni. ,,Bið um vindhraða hjá 90 englum.” Mennirnir inni í dimmum flug- stjórnarklefanum vissu ekki hvaðan á þá stóð veðrið. Sumir flissuðu aðeins, eins og þetta kall væri bara brandari, til þess sagður að draga úr tilbreyt- ingarleysinu á fjögra tíma vaktinni. Allir vissu af þeirri radarþjálfun, sem þeir höfðu fengið í hernum, að engin flugvél gat flogið í ,,90 engla” hæð — 90 þúsund fetum. Hæðarmet heimsins var ennþá 65.889 fet, og leitargeislar radarsins náðu aðeins upp í 45 þúsund fet. Hvað gat þá nokkur viljað með að vita vindhrað- ann í 90 þúsund fetum? „Coffee Mill” var dulnefnið á fyrstu flugeftirlitsdeild sjóhersins — sem stundum var kölluð MACS—1 og stjórnaði flugi fyrstu flugdeildar sjóhersins, með aðsetur við Atsugi flugvöll, um 50 kílómetra suðvestur afTókró. En hvað var ,,Race Car”? I dögun nokkrum dögum seinna var mönnunum í deild 1 aftur komið á óvart. Löng og mjó, silfurlit flugvél, með nálartrjónu, sem var ekið út úr flugskýli sem bandatískir, óeinkenn- isklæddir starfsmenn með vélbyssur gættu. Þetta var ekki líkt nokkurri flugvél, sem hermennirnir í Coffee Mill höfðu áður séð. Vængirnir, sem höfðu nærri 25 metra haf, voru næstum helmingi legnri en bolurinn. Þeir svignuðu til jarðar svo þar hafði orðið að setja álhnúða með hjólum til að styðja þá. Flugmaður, klæddur í þykkan svampgalla með gtímu var fluttur að henni með sjúkrabíl og klifraði upp í stjórnsætið. Starfsmenn flugskýlisins fjarlægðu flmm ein- kennistölur af stéli vélarinnar. Þegar flugmaðurinn fór að hita vélina upp, gaf hún frá sér háan, skerandi hvin, sem jókst snögglega þegar vélin geystist af stað eftir flugbrautinni. Vélin notaði ekki nema hálfan annan kílómeter af flugbrautinni áður en hún lyfti sér og smaug upp í himinblámann og hækkaði flugið með 45 gráðu halla. Innan fárra mín-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.