Úrval - 01.05.1978, Qupperneq 106

Úrval - 01.05.1978, Qupperneq 106
104 ÚRVAL Hafði Oswald haft aðgang að leyndarmálum sjóhersins? Hafði hann samband við eða gert sam- komulag við sovésku leyniþjónustuna áður en hann strauk? Hafði hann hlotið þjálfun árin sem hann dvaldi í Sovét? Átti hann að uppfylla eitt- eitthvert hlutverk fyrir Sovét, þegar hann sneri aftur til Bandaríkjanna? „Hvernig,” spurðu Coleman og Slawson í leyniskjali nefndarinnar, ,,eigum við að ganga úr skugga um hvort það sem við vitum um ævi Os- walds er aðeins „sögusögn” að for- skrift KGB, sem Oswald hegðaði sér eftir, eða ekki?” Nósenkó var enn í gæsluvarðhaldi og undir yfirheyrslum 28. september 1964, þegar Warrenskýrslan kom út, án þess að í henni væri að finna svör við þessum meginspurningum um fortíð Oswalds. ,,RACE CAR” Atsugi, Japan, 1957: ,,Race Car kallar Coffee Mill,” gall með málm- kenndu hljóði í talstöðinni. ,,Bið um vindhraða hjá 90 englum.” Mennirnir inni í dimmum flug- stjórnarklefanum vissu ekki hvaðan á þá stóð veðrið. Sumir flissuðu aðeins, eins og þetta kall væri bara brandari, til þess sagður að draga úr tilbreyt- ingarleysinu á fjögra tíma vaktinni. Allir vissu af þeirri radarþjálfun, sem þeir höfðu fengið í hernum, að engin flugvél gat flogið í ,,90 engla” hæð — 90 þúsund fetum. Hæðarmet heimsins var ennþá 65.889 fet, og leitargeislar radarsins náðu aðeins upp í 45 þúsund fet. Hvað gat þá nokkur viljað með að vita vindhrað- ann í 90 þúsund fetum? „Coffee Mill” var dulnefnið á fyrstu flugeftirlitsdeild sjóhersins — sem stundum var kölluð MACS—1 og stjórnaði flugi fyrstu flugdeildar sjóhersins, með aðsetur við Atsugi flugvöll, um 50 kílómetra suðvestur afTókró. En hvað var ,,Race Car”? I dögun nokkrum dögum seinna var mönnunum í deild 1 aftur komið á óvart. Löng og mjó, silfurlit flugvél, með nálartrjónu, sem var ekið út úr flugskýli sem bandatískir, óeinkenn- isklæddir starfsmenn með vélbyssur gættu. Þetta var ekki líkt nokkurri flugvél, sem hermennirnir í Coffee Mill höfðu áður séð. Vængirnir, sem höfðu nærri 25 metra haf, voru næstum helmingi legnri en bolurinn. Þeir svignuðu til jarðar svo þar hafði orðið að setja álhnúða með hjólum til að styðja þá. Flugmaður, klæddur í þykkan svampgalla með gtímu var fluttur að henni með sjúkrabíl og klifraði upp í stjórnsætið. Starfsmenn flugskýlisins fjarlægðu flmm ein- kennistölur af stéli vélarinnar. Þegar flugmaðurinn fór að hita vélina upp, gaf hún frá sér háan, skerandi hvin, sem jókst snögglega þegar vélin geystist af stað eftir flugbrautinni. Vélin notaði ekki nema hálfan annan kílómeter af flugbrautinni áður en hún lyfti sér og smaug upp í himinblámann og hækkaði flugið með 45 gráðu halla. Innan fárra mín-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.