Úrval - 01.05.1978, Síða 106

Úrval - 01.05.1978, Síða 106
104 ÚRVAL Hafði Oswald haft aðgang að leyndarmálum sjóhersins? Hafði hann samband við eða gert sam- komulag við sovésku leyniþjónustuna áður en hann strauk? Hafði hann hlotið þjálfun árin sem hann dvaldi í Sovét? Átti hann að uppfylla eitt- eitthvert hlutverk fyrir Sovét, þegar hann sneri aftur til Bandaríkjanna? „Hvernig,” spurðu Coleman og Slawson í leyniskjali nefndarinnar, ,,eigum við að ganga úr skugga um hvort það sem við vitum um ævi Os- walds er aðeins „sögusögn” að for- skrift KGB, sem Oswald hegðaði sér eftir, eða ekki?” Nósenkó var enn í gæsluvarðhaldi og undir yfirheyrslum 28. september 1964, þegar Warrenskýrslan kom út, án þess að í henni væri að finna svör við þessum meginspurningum um fortíð Oswalds. ,,RACE CAR” Atsugi, Japan, 1957: ,,Race Car kallar Coffee Mill,” gall með málm- kenndu hljóði í talstöðinni. ,,Bið um vindhraða hjá 90 englum.” Mennirnir inni í dimmum flug- stjórnarklefanum vissu ekki hvaðan á þá stóð veðrið. Sumir flissuðu aðeins, eins og þetta kall væri bara brandari, til þess sagður að draga úr tilbreyt- ingarleysinu á fjögra tíma vaktinni. Allir vissu af þeirri radarþjálfun, sem þeir höfðu fengið í hernum, að engin flugvél gat flogið í ,,90 engla” hæð — 90 þúsund fetum. Hæðarmet heimsins var ennþá 65.889 fet, og leitargeislar radarsins náðu aðeins upp í 45 þúsund fet. Hvað gat þá nokkur viljað með að vita vindhrað- ann í 90 þúsund fetum? „Coffee Mill” var dulnefnið á fyrstu flugeftirlitsdeild sjóhersins — sem stundum var kölluð MACS—1 og stjórnaði flugi fyrstu flugdeildar sjóhersins, með aðsetur við Atsugi flugvöll, um 50 kílómetra suðvestur afTókró. En hvað var ,,Race Car”? I dögun nokkrum dögum seinna var mönnunum í deild 1 aftur komið á óvart. Löng og mjó, silfurlit flugvél, með nálartrjónu, sem var ekið út úr flugskýli sem bandatískir, óeinkenn- isklæddir starfsmenn með vélbyssur gættu. Þetta var ekki líkt nokkurri flugvél, sem hermennirnir í Coffee Mill höfðu áður séð. Vængirnir, sem höfðu nærri 25 metra haf, voru næstum helmingi legnri en bolurinn. Þeir svignuðu til jarðar svo þar hafði orðið að setja álhnúða með hjólum til að styðja þá. Flugmaður, klæddur í þykkan svampgalla með gtímu var fluttur að henni með sjúkrabíl og klifraði upp í stjórnsætið. Starfsmenn flugskýlisins fjarlægðu flmm ein- kennistölur af stéli vélarinnar. Þegar flugmaðurinn fór að hita vélina upp, gaf hún frá sér háan, skerandi hvin, sem jókst snögglega þegar vélin geystist af stað eftir flugbrautinni. Vélin notaði ekki nema hálfan annan kílómeter af flugbrautinni áður en hún lyfti sér og smaug upp í himinblámann og hækkaði flugið með 45 gráðu halla. Innan fárra mín-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.