Andvari

Volume

Andvari - 01.01.1976, Page 18

Andvari - 01.01.1976, Page 18
16 l-INNBOGI GUÐMUNDSSON ANDVAKl gjarnari sjálfsvera: ,,Þú ert orðinn eins og karlinn, sem þótti allur rnatur allra mata beztur.“ Sem stendur er ég að skrifa „Inngang að bókmenntasögu Islendinga eftir siðabót". Það verður seinasta ritsmíðin mín hér. Eg uni því illa, að blutverki Islendinga í heiminum sé lokið A. D. 1400, en svo lítur það þó út utan frá.“ 1 bréfi, er Sigurður skrifar Guðmundi 11. maí 1918 eftir vetrar- dvöl í Oxford, sést, að hann hefur verið að glíma við efni það, er hann hugðist fjalla um í Hannesar Árnasonar fyrirlestrunum og nefndi ein- lyndi og marglyndi. Hann kveðst hafa búið til einlyndi og einlyndur, áður en hann rakst á það í Njálu í Oxford og hefði hann þó lesið bókina fyrr. „Annars skal ég byrja með því að lýsa yfir minni ótrúlegu fáfræði úr pontunni (ef þið hleypið mér í hana), segjandi með Páli Vídalín for- föður mínum: Lítið var, en lokið er latínunni minni. Eg vissi lítið, þegar ég fór frá Höfn, og hef nú gleymt því. En ég get lært, og ég kann betur að læra en venjulegur stúdent." Sigurður víkur síðan nánara að fyrrnefndu viðfangsefni, er hann segir: „Ég var áðan að reyna að skýra orðin einlyndi og marglyndi í bréfi til Ágústs [H. Bjarnasonar]. Það gekk illa í fám línum. En þú átt koll- gátuna, að ég sé að reyna „að kryfja tvær andstæðar lífsstefnur". Og síðar í bréfinu segir hann: „En dýrðleg grein er sálarfræðin og seiðir mig meir og meir. Eg byrjaði að kynna mér hana af alveg hagrænum ástæð- um, í leit að lífsreglum og klókum ráðum, en nú vildi ég stúdera hana alla ævina af tómri forvitni. Það er þróunin, sem heillar mig, yztu öfg- arnar og leiðin milli þeirra. Er hægt að rekja sögu sálarlífsins frá amöbunni til Amiels og Flaubert, Baudelaire og Dostojeffsky? Þetta er spurningin. Koma ný öfl til sögunnar, ytri innblástur, eða er allt þroskað eins og eik úr akarni? Um þetta vildi ég skrafa við þig seint um sumarkvöld, milli töðulyktar og þaralyktar, því þar áttu bú á milli, og öfunda ég þig af hvoru tve8§ía- Mér finnst sálarfræðin vanrækja öfgarnar upp á við of mikið, hina moderne sál, þar er fullt af próblemum. Og ekkert sálar próblem getur verið sálarfræðinni óviðkomandi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.