Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1933, Side 28

Eimreiðin - 01.01.1933, Side 28
8 VIÐ ÞJÓÐVEGINN EiMREIÐIN tökin, en viljandi raskar það ekki stöðugu gengi, án þess að svíkja sinn aðal-tilgang. Það er nú deilt um, hvort Danir hafi gert sig seka í viljandi gengisbreytingu, er krónan féll þar í janúarlok yfirstandandi árs. Þeim hefur verið borið það á brýn og álasað fyrir að hafa farið rangt að. En jafnvel þótt danska stjórnin hafi gert gengisbreytinguna viljandi, má vel vera að hún hafi einnig um leið séð fram á, að gengisfall hefði orðið óumflýjanlegt hvort sem var. Að vega- og brúagerð var, sem vænta mátti, unnið mun minna árið 1932 en árin undanfarandi. Lokið var við Vaðla- „ ,, heiðar-akveginn og byrjað á veginum yfir verkleqar framkvæmdir. Holtavörðuheiði. Er þetta hvorttveggja á aðal- vegarlínunni til Norður- og Austurlandsins, sem að sjálfsögðu ber að leggja mesta áherzlu á að lúka til fulls. Þá var og lokið við að gera bílfært yfir Miðdalsháls á milli Mýrasýslu og Dalasýslu, og auk þess lagðir smávegar- kaflar hingað og þangað. Fjárveiting til akbrauta var 180 þús. kr., en unnið var fyrir um 100 þús. kr. Til viðhalds vega var varið um 360 þús. kr., í stað 6—700 þús. kr. árið áður. Til umbóta og viðhalds á fjallvegum var varið um 20 þús. kr. og 140 þús. kr. til sýsluvega. Brýr voru lagðar fyrir rúmar 200 þús. kr., en af því fé lagði ríkissjóður nú ekki fram nema um 50 þús. kr., hitt var honum lánað. Brúaðar voru Þverá, Affall og Alar í Landeyjum og árnar á Hvalfjarðar- veginum: Laxá, Brynjudalsá og Botnsá. Landeyja-brýrnar liggja á aðalbrautinni austur í Skaftafellssýslu. Sá vegur verður landinu dýr, þegar hann verður orðinn fuilfær, því að auk þessara brúa, sem reyndar eru aðeins trébrýr og kosta um 120 þús. kr., þá þarf einnig að brúa Markarfljót (um 200 þús. kr.) og ýmsar fleiri ár, t. d. Hafursá. Þá er og á þessari leið jökulsárbrú á Sólheimasandi, sem kostaði nær lU miljón kr. Að lendingarbótum var fremur lítið unnið. Bryggjur fyrir báta og smærri skip voru gerðar í Vestmannaeyjum, Grinda- vík, Ólafsvík (lenging), Hnífsdal og Vopnafirði. Hafskipa- bryggja var gerð í Keflavík. Vitar voru engir settir, nema eitt ljósker á Ingólfsfirði. Nýjar símalínur voru lagðar frá Kópaskeri að Leirhöfn og önnur að Skinnastað, frá Sandgerði að Stafnesi og frá Kala-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.