Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 88

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 88
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? allir sátu á meðan og biðu eftir að röðin kæmi að þeim. Framburðurinn var upp og ofan og hún átti erfitt með að fylgjast með. Ég er nú kannski ekki með neina betri lausn, en svona heill tími! ... Hvað græddu þau? Allavega að láta þau vinna eitthvað sjálf. Var ekki hægt að brjóta þetta upp með einhverjum spurningum? (E/2) A þessari einhæfu kennslu sá Elín þó eina undantekningu sem varð henni mjög hugstæð og virtist koma til móts við væntingar hennar. Hún kom í kennslustund þar sem nemendur voru að semja leikrit í hópum. Þau unnu öll á fullu og voru ofsalega áhugasöm. Kennarinn gekk bara um og fylgdist með. (E/2) Elín hafði aldrei séð svona kennsluhætti og þetta sýndi henni nýja hlið á hlutverki kennarans. Þrátt fyrir nokkur vonbrigði með skólaheimsóknirnar vöktu þær hana til umhugsunar um ýmsa þætti sem snertu starfið í skólastofunni. Elín var augljós- lega farin að gefa nemendum nánari gaum og velta fyrir sér mikilvægi þess að virkja þá. Elínu fannst hún fá allt of fá tækifæri til að vera úti í skólum. Hún gagnrýndi námið í kennsluréttindunum fyrir að vera of fræðilegt, þetta væri allt gert svo flókið. Henni fannst hún vera í lausu lofti. Hún hafði hafnað því sem hún þekkti en fannst hún ekki fá neitt haldbært í staðinn. Elín batt því miklar vonir við æfinga- kennsluna. Það vantar meiri tengingu við raunveruleikann. Meira verklegt,já, að jylgjast meira með. Við erum alltaf í þessutn kassa [háskólanum]. Eg vona að það kvikni eitthvert Ijós í þessari æfingakennslu, að égfái þá alla vega nasasjón og geti tengt. (E/2) Þrátt fyrir þetta var ljóst að hugmyndir Elínar um kennarann voru að taka á sig nýtt form. I október sagði hún að hlutverk kennarans væri „að láta nemendur vinna, láta nám eiga sér stað, vekja áhuga þeirra og virkja þá". Hugsanlega var þetta aðeins bergmál frá kennslunni í kennslufræðinni og hún taldi sig ekki vita hvernig hún ætti að fara að því að ná þessu fram. Henni fannst hún ekki vera vel búin undir æfingakennsluna, fannst vanta að það væri talað um hvernig ætti að kenna hennar grein, en kennslufræði tungumála var ekki kennd fyrr en á vorönn. Elín fór til æfingakennara sem var mjög reyndur og þekktur fyrir að halda uppi ströngum aga. Henni fannst hann ganga í berhögg við flest sem sagt var í kennslu- fræðunum og það gerði hana óörugga og vakti hjá henni togstreitu: ... íæfingakennslunni, hún var svo hörð. Átti ég að vera eins og hún eða átti ég að vera einhvern veginn öðruvísi. Hérna [í háskólanum] er sagt að samband kennara og nemanda sé svo mikilvægt. (E/3) Elín var í leit að fyrirmynd. Einhverjum sem hún gæti líkt eftir. Það urðu henni því vonbrigði að finna ekki þessa fyrirmynd í æfingakennaranum. Hún taldi enn að verið væri að gera kennsluna miklu flóknari en efni stæðu til og ríghélt í sína einföldu mynd. Hún átti því erfitt með að gera sér grein fyrir hvað hún hefði borið úr býtum í æfingakennslunni. Henni fannst hún ekki hafa séð það ljós sem hún vonaðist eftir. Mér finnst ég vita eitthvað meira [eftir æfingakennsluna]. Samt er þetta náttúrlega ekki eins voðalega flókið eins og verið er að segja manni að þetta sé, þú veist svona 86
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.