Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 88

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 88
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? allir sátu á meðan og biðu eftir að röðin kæmi að þeim. Framburðurinn var upp og ofan og hún átti erfitt með að fylgjast með. Ég er nú kannski ekki með neina betri lausn, en svona heill tími! ... Hvað græddu þau? Allavega að láta þau vinna eitthvað sjálf. Var ekki hægt að brjóta þetta upp með einhverjum spurningum? (E/2) A þessari einhæfu kennslu sá Elín þó eina undantekningu sem varð henni mjög hugstæð og virtist koma til móts við væntingar hennar. Hún kom í kennslustund þar sem nemendur voru að semja leikrit í hópum. Þau unnu öll á fullu og voru ofsalega áhugasöm. Kennarinn gekk bara um og fylgdist með. (E/2) Elín hafði aldrei séð svona kennsluhætti og þetta sýndi henni nýja hlið á hlutverki kennarans. Þrátt fyrir nokkur vonbrigði með skólaheimsóknirnar vöktu þær hana til umhugsunar um ýmsa þætti sem snertu starfið í skólastofunni. Elín var augljós- lega farin að gefa nemendum nánari gaum og velta fyrir sér mikilvægi þess að virkja þá. Elínu fannst hún fá allt of fá tækifæri til að vera úti í skólum. Hún gagnrýndi námið í kennsluréttindunum fyrir að vera of fræðilegt, þetta væri allt gert svo flókið. Henni fannst hún vera í lausu lofti. Hún hafði hafnað því sem hún þekkti en fannst hún ekki fá neitt haldbært í staðinn. Elín batt því miklar vonir við æfinga- kennsluna. Það vantar meiri tengingu við raunveruleikann. Meira verklegt,já, að jylgjast meira með. Við erum alltaf í þessutn kassa [háskólanum]. Eg vona að það kvikni eitthvert Ijós í þessari æfingakennslu, að égfái þá alla vega nasasjón og geti tengt. (E/2) Þrátt fyrir þetta var ljóst að hugmyndir Elínar um kennarann voru að taka á sig nýtt form. I október sagði hún að hlutverk kennarans væri „að láta nemendur vinna, láta nám eiga sér stað, vekja áhuga þeirra og virkja þá". Hugsanlega var þetta aðeins bergmál frá kennslunni í kennslufræðinni og hún taldi sig ekki vita hvernig hún ætti að fara að því að ná þessu fram. Henni fannst hún ekki vera vel búin undir æfingakennsluna, fannst vanta að það væri talað um hvernig ætti að kenna hennar grein, en kennslufræði tungumála var ekki kennd fyrr en á vorönn. Elín fór til æfingakennara sem var mjög reyndur og þekktur fyrir að halda uppi ströngum aga. Henni fannst hann ganga í berhögg við flest sem sagt var í kennslu- fræðunum og það gerði hana óörugga og vakti hjá henni togstreitu: ... íæfingakennslunni, hún var svo hörð. Átti ég að vera eins og hún eða átti ég að vera einhvern veginn öðruvísi. Hérna [í háskólanum] er sagt að samband kennara og nemanda sé svo mikilvægt. (E/3) Elín var í leit að fyrirmynd. Einhverjum sem hún gæti líkt eftir. Það urðu henni því vonbrigði að finna ekki þessa fyrirmynd í æfingakennaranum. Hún taldi enn að verið væri að gera kennsluna miklu flóknari en efni stæðu til og ríghélt í sína einföldu mynd. Hún átti því erfitt með að gera sér grein fyrir hvað hún hefði borið úr býtum í æfingakennslunni. Henni fannst hún ekki hafa séð það ljós sem hún vonaðist eftir. Mér finnst ég vita eitthvað meira [eftir æfingakennsluna]. Samt er þetta náttúrlega ekki eins voðalega flókið eins og verið er að segja manni að þetta sé, þú veist svona 86
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.