Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 88

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 88
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? allir sátu á meðan og biðu eftir að röðin kæmi að þeim. Framburðurinn var upp og ofan og hún átti erfitt með að fylgjast með. Ég er nú kannski ekki með neina betri lausn, en svona heill tími! ... Hvað græddu þau? Allavega að láta þau vinna eitthvað sjálf. Var ekki hægt að brjóta þetta upp með einhverjum spurningum? (E/2) A þessari einhæfu kennslu sá Elín þó eina undantekningu sem varð henni mjög hugstæð og virtist koma til móts við væntingar hennar. Hún kom í kennslustund þar sem nemendur voru að semja leikrit í hópum. Þau unnu öll á fullu og voru ofsalega áhugasöm. Kennarinn gekk bara um og fylgdist með. (E/2) Elín hafði aldrei séð svona kennsluhætti og þetta sýndi henni nýja hlið á hlutverki kennarans. Þrátt fyrir nokkur vonbrigði með skólaheimsóknirnar vöktu þær hana til umhugsunar um ýmsa þætti sem snertu starfið í skólastofunni. Elín var augljós- lega farin að gefa nemendum nánari gaum og velta fyrir sér mikilvægi þess að virkja þá. Elínu fannst hún fá allt of fá tækifæri til að vera úti í skólum. Hún gagnrýndi námið í kennsluréttindunum fyrir að vera of fræðilegt, þetta væri allt gert svo flókið. Henni fannst hún vera í lausu lofti. Hún hafði hafnað því sem hún þekkti en fannst hún ekki fá neitt haldbært í staðinn. Elín batt því miklar vonir við æfinga- kennsluna. Það vantar meiri tengingu við raunveruleikann. Meira verklegt,já, að jylgjast meira með. Við erum alltaf í þessutn kassa [háskólanum]. Eg vona að það kvikni eitthvert Ijós í þessari æfingakennslu, að égfái þá alla vega nasasjón og geti tengt. (E/2) Þrátt fyrir þetta var ljóst að hugmyndir Elínar um kennarann voru að taka á sig nýtt form. I október sagði hún að hlutverk kennarans væri „að láta nemendur vinna, láta nám eiga sér stað, vekja áhuga þeirra og virkja þá". Hugsanlega var þetta aðeins bergmál frá kennslunni í kennslufræðinni og hún taldi sig ekki vita hvernig hún ætti að fara að því að ná þessu fram. Henni fannst hún ekki vera vel búin undir æfingakennsluna, fannst vanta að það væri talað um hvernig ætti að kenna hennar grein, en kennslufræði tungumála var ekki kennd fyrr en á vorönn. Elín fór til æfingakennara sem var mjög reyndur og þekktur fyrir að halda uppi ströngum aga. Henni fannst hann ganga í berhögg við flest sem sagt var í kennslu- fræðunum og það gerði hana óörugga og vakti hjá henni togstreitu: ... íæfingakennslunni, hún var svo hörð. Átti ég að vera eins og hún eða átti ég að vera einhvern veginn öðruvísi. Hérna [í háskólanum] er sagt að samband kennara og nemanda sé svo mikilvægt. (E/3) Elín var í leit að fyrirmynd. Einhverjum sem hún gæti líkt eftir. Það urðu henni því vonbrigði að finna ekki þessa fyrirmynd í æfingakennaranum. Hún taldi enn að verið væri að gera kennsluna miklu flóknari en efni stæðu til og ríghélt í sína einföldu mynd. Hún átti því erfitt með að gera sér grein fyrir hvað hún hefði borið úr býtum í æfingakennslunni. Henni fannst hún ekki hafa séð það ljós sem hún vonaðist eftir. Mér finnst ég vita eitthvað meira [eftir æfingakennsluna]. Samt er þetta náttúrlega ekki eins voðalega flókið eins og verið er að segja manni að þetta sé, þú veist svona 86
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.