Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 88

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 88
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? allir sátu á meðan og biðu eftir að röðin kæmi að þeim. Framburðurinn var upp og ofan og hún átti erfitt með að fylgjast með. Ég er nú kannski ekki með neina betri lausn, en svona heill tími! ... Hvað græddu þau? Allavega að láta þau vinna eitthvað sjálf. Var ekki hægt að brjóta þetta upp með einhverjum spurningum? (E/2) A þessari einhæfu kennslu sá Elín þó eina undantekningu sem varð henni mjög hugstæð og virtist koma til móts við væntingar hennar. Hún kom í kennslustund þar sem nemendur voru að semja leikrit í hópum. Þau unnu öll á fullu og voru ofsalega áhugasöm. Kennarinn gekk bara um og fylgdist með. (E/2) Elín hafði aldrei séð svona kennsluhætti og þetta sýndi henni nýja hlið á hlutverki kennarans. Þrátt fyrir nokkur vonbrigði með skólaheimsóknirnar vöktu þær hana til umhugsunar um ýmsa þætti sem snertu starfið í skólastofunni. Elín var augljós- lega farin að gefa nemendum nánari gaum og velta fyrir sér mikilvægi þess að virkja þá. Elínu fannst hún fá allt of fá tækifæri til að vera úti í skólum. Hún gagnrýndi námið í kennsluréttindunum fyrir að vera of fræðilegt, þetta væri allt gert svo flókið. Henni fannst hún vera í lausu lofti. Hún hafði hafnað því sem hún þekkti en fannst hún ekki fá neitt haldbært í staðinn. Elín batt því miklar vonir við æfinga- kennsluna. Það vantar meiri tengingu við raunveruleikann. Meira verklegt,já, að jylgjast meira með. Við erum alltaf í þessutn kassa [háskólanum]. Eg vona að það kvikni eitthvert Ijós í þessari æfingakennslu, að égfái þá alla vega nasasjón og geti tengt. (E/2) Þrátt fyrir þetta var ljóst að hugmyndir Elínar um kennarann voru að taka á sig nýtt form. I október sagði hún að hlutverk kennarans væri „að láta nemendur vinna, láta nám eiga sér stað, vekja áhuga þeirra og virkja þá". Hugsanlega var þetta aðeins bergmál frá kennslunni í kennslufræðinni og hún taldi sig ekki vita hvernig hún ætti að fara að því að ná þessu fram. Henni fannst hún ekki vera vel búin undir æfingakennsluna, fannst vanta að það væri talað um hvernig ætti að kenna hennar grein, en kennslufræði tungumála var ekki kennd fyrr en á vorönn. Elín fór til æfingakennara sem var mjög reyndur og þekktur fyrir að halda uppi ströngum aga. Henni fannst hann ganga í berhögg við flest sem sagt var í kennslu- fræðunum og það gerði hana óörugga og vakti hjá henni togstreitu: ... íæfingakennslunni, hún var svo hörð. Átti ég að vera eins og hún eða átti ég að vera einhvern veginn öðruvísi. Hérna [í háskólanum] er sagt að samband kennara og nemanda sé svo mikilvægt. (E/3) Elín var í leit að fyrirmynd. Einhverjum sem hún gæti líkt eftir. Það urðu henni því vonbrigði að finna ekki þessa fyrirmynd í æfingakennaranum. Hún taldi enn að verið væri að gera kennsluna miklu flóknari en efni stæðu til og ríghélt í sína einföldu mynd. Hún átti því erfitt með að gera sér grein fyrir hvað hún hefði borið úr býtum í æfingakennslunni. Henni fannst hún ekki hafa séð það ljós sem hún vonaðist eftir. Mér finnst ég vita eitthvað meira [eftir æfingakennsluna]. Samt er þetta náttúrlega ekki eins voðalega flókið eins og verið er að segja manni að þetta sé, þú veist svona 86
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.