Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 109

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 109
_ BÖRKUR HANSEN, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON, STEINUNN HELGA LÁRUSDÓTTIR þetta hafi bæst aukin sókn ýmissa félagasamtaka, svo sem íþrótta- og líknarfélaga auk sölumanna bóka, námsgagna og húsbúnaðar og svo mætti lengi telja. Flest eða öll erindi af þessu tagi berast inn á borð skólastjórnenda og sá tími sem fer í af- greiðslu þeirra getur orðið drjúgur ef ekki er spyrnt við fótum. Þessir þættir kunna að skýra að nokkru leyti hvers vegna stjórnun/umsýsla reynist skólastjórum svo tímafrek. Skólastjórar hafa enn fremur bent á að þeim málaflokkum fjölgi sífellt sem talið sé nauðsynlegt að skólarnir fjalli um án þess að til komi viðbótartímar (Aðalnámskrá grunnskóla 1989:170-180). Það kalli á nákvæmari og flóknari starfsáætlanir af hálfu stjórnenda. Loks hafa þeir bent á að krafan um faglega forystu og ábyrgð skóla- stjóra hafi farið vaxandi. Þessar áherslur komi fram í almennri umræðu um skóla- mál og séu undirstrikaðar í Aðalnámskrá grunnskóla (1989:180), í skýrslu Jóns Torfa Jónassonar og Halldórs Jónssonar (1990:50), skýrslunni Til nýrrar aldar (1991:71), skýrslu Nefndar um mótun menntastefnu (1994:10-12) og síðast en ekki síst í Lögum um grunnskóla frá 1995. Það vægi sem skólastjórar við íslenska grunnskóla vilja gefa námskrárvinnu og áætlanagerð bendir til eindregins vilja þeirra til þess að beina kröftum sínum í ríkari mæli en nú er að stefnumótandi þáttum í starfi sínu. Af framansögðu má þó leiða að því líkur að skólastjórar telji sig klemmda á milli daglegra stjórnunarstarfa og langtíma forystuhlutverks. I reynd gefst lítill tími til langtíma áætlanagerðar, svo sem námskrárvinnu og annarra þróunarstarfa, því hið daglega amstur og umsýsla ber þessa þætti ofurliði. I öllum samanburði á raunverulegri röðun verkefna og forgangsröð verður að huga að þeim niðurstöðum sem rannsóknir á störfum stjórnenda hafa leitt í ljós. Hér nægir að vísa til Sergiovanni (1987) sem bendir á að það séu fyrst og fremst stjórnendur sjálfir sem ákveði forgangsröð verkefna sinna. Raunar sé þetta atriði, það er hversu vel mönnum tekst að vinna í samræmi við eigin forgangsröð, ein gleggsta vísbending um það hversu skilvirkir þeir séu. Um leið skilji þetta atriði á milli þeirra stjórnenda sem ná góðum árangri og hinna sem vegnar verr í starfi (Miklos 1980, vitnað eftir Sergiovanni 1987:8-9). Því má draga þá almennu ályktun að styrkja þurfi forystuhlutverk skólastjóra í íslenskum grunnskólum. Það rennir stoðum undir þá ályktun að viðfangsefni tengd starfsfólki lenda neðarlega á for- gangslista skólastjóra og virðast jafnframt veita þeim litla ánægju í starfi þótt þau taki stóran hluta af tíma þeirra. Mikilvægt er að leita leiða sem stuðla að því að skólastjórar geti minnkað bilið milli raunverulegra og ákjósanlegra áherslna í starfi. Stuðningur í starfi, endur- menntun og formlegt nám skólastjóra hlýtur að beinast að því að árangur af starfi þeirra verði sem mestur. Jafnframt þurfa lög, reglugerðir og erindisbréf að undir- strika sömu ímyndir og vinnubrögð við stjórnun skóla. Skólastjórar vilja verja auknum tíma í faglega forystu. Til að svo megi verða þurfa þeir að forgangsraða viðfangsefnum sínum öðruvísi en raun ber vitni. 107
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.