Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Blaðsíða 109

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Blaðsíða 109
_ BÖRKUR HANSEN, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON, STEINUNN HELGA LÁRUSDÓTTIR þetta hafi bæst aukin sókn ýmissa félagasamtaka, svo sem íþrótta- og líknarfélaga auk sölumanna bóka, námsgagna og húsbúnaðar og svo mætti lengi telja. Flest eða öll erindi af þessu tagi berast inn á borð skólastjórnenda og sá tími sem fer í af- greiðslu þeirra getur orðið drjúgur ef ekki er spyrnt við fótum. Þessir þættir kunna að skýra að nokkru leyti hvers vegna stjórnun/umsýsla reynist skólastjórum svo tímafrek. Skólastjórar hafa enn fremur bent á að þeim málaflokkum fjölgi sífellt sem talið sé nauðsynlegt að skólarnir fjalli um án þess að til komi viðbótartímar (Aðalnámskrá grunnskóla 1989:170-180). Það kalli á nákvæmari og flóknari starfsáætlanir af hálfu stjórnenda. Loks hafa þeir bent á að krafan um faglega forystu og ábyrgð skóla- stjóra hafi farið vaxandi. Þessar áherslur komi fram í almennri umræðu um skóla- mál og séu undirstrikaðar í Aðalnámskrá grunnskóla (1989:180), í skýrslu Jóns Torfa Jónassonar og Halldórs Jónssonar (1990:50), skýrslunni Til nýrrar aldar (1991:71), skýrslu Nefndar um mótun menntastefnu (1994:10-12) og síðast en ekki síst í Lögum um grunnskóla frá 1995. Það vægi sem skólastjórar við íslenska grunnskóla vilja gefa námskrárvinnu og áætlanagerð bendir til eindregins vilja þeirra til þess að beina kröftum sínum í ríkari mæli en nú er að stefnumótandi þáttum í starfi sínu. Af framansögðu má þó leiða að því líkur að skólastjórar telji sig klemmda á milli daglegra stjórnunarstarfa og langtíma forystuhlutverks. I reynd gefst lítill tími til langtíma áætlanagerðar, svo sem námskrárvinnu og annarra þróunarstarfa, því hið daglega amstur og umsýsla ber þessa þætti ofurliði. I öllum samanburði á raunverulegri röðun verkefna og forgangsröð verður að huga að þeim niðurstöðum sem rannsóknir á störfum stjórnenda hafa leitt í ljós. Hér nægir að vísa til Sergiovanni (1987) sem bendir á að það séu fyrst og fremst stjórnendur sjálfir sem ákveði forgangsröð verkefna sinna. Raunar sé þetta atriði, það er hversu vel mönnum tekst að vinna í samræmi við eigin forgangsröð, ein gleggsta vísbending um það hversu skilvirkir þeir séu. Um leið skilji þetta atriði á milli þeirra stjórnenda sem ná góðum árangri og hinna sem vegnar verr í starfi (Miklos 1980, vitnað eftir Sergiovanni 1987:8-9). Því má draga þá almennu ályktun að styrkja þurfi forystuhlutverk skólastjóra í íslenskum grunnskólum. Það rennir stoðum undir þá ályktun að viðfangsefni tengd starfsfólki lenda neðarlega á for- gangslista skólastjóra og virðast jafnframt veita þeim litla ánægju í starfi þótt þau taki stóran hluta af tíma þeirra. Mikilvægt er að leita leiða sem stuðla að því að skólastjórar geti minnkað bilið milli raunverulegra og ákjósanlegra áherslna í starfi. Stuðningur í starfi, endur- menntun og formlegt nám skólastjóra hlýtur að beinast að því að árangur af starfi þeirra verði sem mestur. Jafnframt þurfa lög, reglugerðir og erindisbréf að undir- strika sömu ímyndir og vinnubrögð við stjórnun skóla. Skólastjórar vilja verja auknum tíma í faglega forystu. Til að svo megi verða þurfa þeir að forgangsraða viðfangsefnum sínum öðruvísi en raun ber vitni. 107
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.