Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 109
_ BÖRKUR HANSEN, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON, STEINUNN HELGA LÁRUSDÓTTIR þetta hafi bæst aukin sókn ýmissa félagasamtaka, svo sem íþrótta- og líknarfélaga auk sölumanna bóka, námsgagna og húsbúnaðar og svo mætti lengi telja. Flest eða öll erindi af þessu tagi berast inn á borð skólastjórnenda og sá tími sem fer í af- greiðslu þeirra getur orðið drjúgur ef ekki er spyrnt við fótum. Þessir þættir kunna að skýra að nokkru leyti hvers vegna stjórnun/umsýsla reynist skólastjórum svo tímafrek. Skólastjórar hafa enn fremur bent á að þeim málaflokkum fjölgi sífellt sem talið sé nauðsynlegt að skólarnir fjalli um án þess að til komi viðbótartímar (Aðalnámskrá grunnskóla 1989:170-180). Það kalli á nákvæmari og flóknari starfsáætlanir af hálfu stjórnenda. Loks hafa þeir bent á að krafan um faglega forystu og ábyrgð skóla- stjóra hafi farið vaxandi. Þessar áherslur komi fram í almennri umræðu um skóla- mál og séu undirstrikaðar í Aðalnámskrá grunnskóla (1989:180), í skýrslu Jóns Torfa Jónassonar og Halldórs Jónssonar (1990:50), skýrslunni Til nýrrar aldar (1991:71), skýrslu Nefndar um mótun menntastefnu (1994:10-12) og síðast en ekki síst í Lögum um grunnskóla frá 1995. Það vægi sem skólastjórar við íslenska grunnskóla vilja gefa námskrárvinnu og áætlanagerð bendir til eindregins vilja þeirra til þess að beina kröftum sínum í ríkari mæli en nú er að stefnumótandi þáttum í starfi sínu. Af framansögðu má þó leiða að því líkur að skólastjórar telji sig klemmda á milli daglegra stjórnunarstarfa og langtíma forystuhlutverks. I reynd gefst lítill tími til langtíma áætlanagerðar, svo sem námskrárvinnu og annarra þróunarstarfa, því hið daglega amstur og umsýsla ber þessa þætti ofurliði. I öllum samanburði á raunverulegri röðun verkefna og forgangsröð verður að huga að þeim niðurstöðum sem rannsóknir á störfum stjórnenda hafa leitt í ljós. Hér nægir að vísa til Sergiovanni (1987) sem bendir á að það séu fyrst og fremst stjórnendur sjálfir sem ákveði forgangsröð verkefna sinna. Raunar sé þetta atriði, það er hversu vel mönnum tekst að vinna í samræmi við eigin forgangsröð, ein gleggsta vísbending um það hversu skilvirkir þeir séu. Um leið skilji þetta atriði á milli þeirra stjórnenda sem ná góðum árangri og hinna sem vegnar verr í starfi (Miklos 1980, vitnað eftir Sergiovanni 1987:8-9). Því má draga þá almennu ályktun að styrkja þurfi forystuhlutverk skólastjóra í íslenskum grunnskólum. Það rennir stoðum undir þá ályktun að viðfangsefni tengd starfsfólki lenda neðarlega á for- gangslista skólastjóra og virðast jafnframt veita þeim litla ánægju í starfi þótt þau taki stóran hluta af tíma þeirra. Mikilvægt er að leita leiða sem stuðla að því að skólastjórar geti minnkað bilið milli raunverulegra og ákjósanlegra áherslna í starfi. Stuðningur í starfi, endur- menntun og formlegt nám skólastjóra hlýtur að beinast að því að árangur af starfi þeirra verði sem mestur. Jafnframt þurfa lög, reglugerðir og erindisbréf að undir- strika sömu ímyndir og vinnubrögð við stjórnun skóla. Skólastjórar vilja verja auknum tíma í faglega forystu. Til að svo megi verða þurfa þeir að forgangsraða viðfangsefnum sínum öðruvísi en raun ber vitni. 107
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.