Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 109

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 109
_ BÖRKUR HANSEN, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON, STEINUNN HELGA LÁRUSDÓTTIR þetta hafi bæst aukin sókn ýmissa félagasamtaka, svo sem íþrótta- og líknarfélaga auk sölumanna bóka, námsgagna og húsbúnaðar og svo mætti lengi telja. Flest eða öll erindi af þessu tagi berast inn á borð skólastjórnenda og sá tími sem fer í af- greiðslu þeirra getur orðið drjúgur ef ekki er spyrnt við fótum. Þessir þættir kunna að skýra að nokkru leyti hvers vegna stjórnun/umsýsla reynist skólastjórum svo tímafrek. Skólastjórar hafa enn fremur bent á að þeim málaflokkum fjölgi sífellt sem talið sé nauðsynlegt að skólarnir fjalli um án þess að til komi viðbótartímar (Aðalnámskrá grunnskóla 1989:170-180). Það kalli á nákvæmari og flóknari starfsáætlanir af hálfu stjórnenda. Loks hafa þeir bent á að krafan um faglega forystu og ábyrgð skóla- stjóra hafi farið vaxandi. Þessar áherslur komi fram í almennri umræðu um skóla- mál og séu undirstrikaðar í Aðalnámskrá grunnskóla (1989:180), í skýrslu Jóns Torfa Jónassonar og Halldórs Jónssonar (1990:50), skýrslunni Til nýrrar aldar (1991:71), skýrslu Nefndar um mótun menntastefnu (1994:10-12) og síðast en ekki síst í Lögum um grunnskóla frá 1995. Það vægi sem skólastjórar við íslenska grunnskóla vilja gefa námskrárvinnu og áætlanagerð bendir til eindregins vilja þeirra til þess að beina kröftum sínum í ríkari mæli en nú er að stefnumótandi þáttum í starfi sínu. Af framansögðu má þó leiða að því líkur að skólastjórar telji sig klemmda á milli daglegra stjórnunarstarfa og langtíma forystuhlutverks. I reynd gefst lítill tími til langtíma áætlanagerðar, svo sem námskrárvinnu og annarra þróunarstarfa, því hið daglega amstur og umsýsla ber þessa þætti ofurliði. I öllum samanburði á raunverulegri röðun verkefna og forgangsröð verður að huga að þeim niðurstöðum sem rannsóknir á störfum stjórnenda hafa leitt í ljós. Hér nægir að vísa til Sergiovanni (1987) sem bendir á að það séu fyrst og fremst stjórnendur sjálfir sem ákveði forgangsröð verkefna sinna. Raunar sé þetta atriði, það er hversu vel mönnum tekst að vinna í samræmi við eigin forgangsröð, ein gleggsta vísbending um það hversu skilvirkir þeir séu. Um leið skilji þetta atriði á milli þeirra stjórnenda sem ná góðum árangri og hinna sem vegnar verr í starfi (Miklos 1980, vitnað eftir Sergiovanni 1987:8-9). Því má draga þá almennu ályktun að styrkja þurfi forystuhlutverk skólastjóra í íslenskum grunnskólum. Það rennir stoðum undir þá ályktun að viðfangsefni tengd starfsfólki lenda neðarlega á for- gangslista skólastjóra og virðast jafnframt veita þeim litla ánægju í starfi þótt þau taki stóran hluta af tíma þeirra. Mikilvægt er að leita leiða sem stuðla að því að skólastjórar geti minnkað bilið milli raunverulegra og ákjósanlegra áherslna í starfi. Stuðningur í starfi, endur- menntun og formlegt nám skólastjóra hlýtur að beinast að því að árangur af starfi þeirra verði sem mestur. Jafnframt þurfa lög, reglugerðir og erindisbréf að undir- strika sömu ímyndir og vinnubrögð við stjórnun skóla. Skólastjórar vilja verja auknum tíma í faglega forystu. Til að svo megi verða þurfa þeir að forgangsraða viðfangsefnum sínum öðruvísi en raun ber vitni. 107
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.