Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 02.02.1923, Page 99

Árbók Háskóla Íslands - 02.02.1923, Page 99
SKÝRINGAR 8ð 46-47. v. verður þó að kaupa það ærið dýrt. Líkt eða eins skilur Snorri í Gylfaginningu. En i Yngl. s. virðist Mímir vera einn af Ásum, þeir geta a. m. k. selt hann í gíslingu. Þar er frá- sögnin um hann í beinu sambandi við Vana-styrjöldina. En í Völuspá leitar Óðinn einmilt til Mímis eftir þá styrjöld og afleiðingar hennar. Hann er þá enn lifandi og óháður Ás- um. Mér virðist þetta ósamrýmanlegt, Mimir Völuspár og Mímir Yngl. sögu eru hvor úr sínum heimi. En verður þá Míms höfuð skýrt nema á einn veg? Múll- enhoff hefur komið með aðra skýringu: Míms höfuð er upp- spretta (Quellenhaupt, Brunnenhaupt), i einu R'sing hans sem vatnsvættar og tákn hans sem uppsprettu hinnar dýpstu vizku. Ef til vill er þetta, eins og tleiri skýringar Múllenhoffs, of djúpsætt, en bendir þó í rétta átt. Axel Olrik hugsar sér óðin koma að brunninum og tala við Mími, sem reki að- eins höfuðið upp úr vatninu (Grundsætninger for sagnforsk- ning, 91). Þetta gæti vel verið upprunalega hugmyndin, sem enn væri varðveitt í Völuspá, en hefði síðan verið misskilin og blandað saman við aðra þjóðsögu, um höfuð haft til frétta,1) og orðið að sögunni, sem Snorri segir. 47. vísa. Yggdrasils askur skelfur, en fellur þó ekki (eða slandandi = allur, frá rótum). Við skjálftann hriktir í hinu gamla tré, það er sem kveinstafir heyrist frá því (ymja = dynja, kveina). Þetta er efalaust R'sing landskjálfta. Það nær ekki nokkurri ált að hugsa sér (eins og B. M. ó. gerir), að Ygg- drasils askur brenni áður en Surtur kemur til sögunnar með eldinn og áður en jörðin brennur (52., 57. v.). jötunn tosnar. Ýmsum getum má leiða að þvi, hver þessi jötunn sé: Fenrir eða Loki. Þótt Loki sé talinn með Ásum, verður vafalaust að líta á hann sem jötun að upp- runa og eðli öllu (smbr. Finnur Jónsson, Goðafræði 96, þótt hann álíti annars, að í þessari vísu sé ált við Fenri). 1) Óðinn settist undir lianga og hafði fréttir af þeim, Allir dauðir menn vissu frá mðrgum fréttum að segja, ef rétt var eftir leitað. Til þess þurftu þeir ekki að hafa verið spekimenn í lífinu. í þjóðsögunni, sem vitnað var í, er talað um höfuð af nýdruknuðum manni eða barnshöfuð. Fetta bendir á, að sagan um afhöggna höfuðið hafi upp- runalega ekki verið sögð um Mími. 12
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.