Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Side 56

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Side 56
5G væri líka gott að framlengja pessar línur frá skólanum í allar áttir, gera svo uppdrátt af blettinum, svo lín- urnar sæust, gætu pær pá verið hin fyrsta undirstaða til pess að skilja í hádegisbaugum og breiddarbaugum. A hverri göngu barnanna til og frá skólanum, og líka skólagöngum peim, sem upp ætti að taka í hverjum skóla, ætti nákvæmlega að spyrja um áttir, um legu einnar hæðar frá annari og innbyrðis fjarlægð peirra; petta verður að taká upp aptur og aptur, og hætta ekki fyrri en börnin geta gert grein fyrir pessuin hlutum, og' skilningur peirra er byggður á náttúrlegum grundvelli um fjarlægð og áttir. Börnin ættu líka að gera grein fyrir, hvernig hæðir og bæir gangast fyrir og líta ýmis- lega út, eptir pví, hvaðan á pá er litið. Sje petta vel skilið, munu áttirnar á landabrjefinu verða auðskildari og fastari í nemendum, en nú gjörist almennt með hinni gömlu kennsluaðferð. Yið pessa kennsluaðferð, að láta börnin sjálf íikra sig áfrain í að pekkja áttir á sólskífu, eru tveir höfuðkostir: barnið fær fasta og eðli- lega pekkingu á fjarlægð og innbyrðis legu hluta hvers frá öðrum, og getur skilið í áttum landsuppdráttauna og skyldleika peirra við höfuðáttir, en skilningur korts- ins er skilyrði fyrir öllu landafræðisnámi; hinum mikil- væga tilgangi er náð, að hjálpa ímyndun barnanna til að skilja í, livernig svartar línur á hvítum pappír sýna mynd og stærðahlutföll pess lauds, sem er í kring um oss. Tiltölulega fáir munu gera sjer grein fyrir peirri miklu fyrirhöfn, sem börnin liafa fyrir pví, að skilja petta, og mörg hörn fara svo burtu úr skólunum, að pau hafa ekki skilið í pessum samböndum. Opt ætti að gera grunnmynd af skólahúsinu, færa til í pví hús- búnaðinn, og gera myndina upp aptur, og sýna pær breytingar, sem hafa orðið; petta má líka gera á bæj- um. Náttúrlega verður kennarinn að gera pað sjálfur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.