Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 56

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 56
5G væri líka gott að framlengja pessar línur frá skólanum í allar áttir, gera svo uppdrátt af blettinum, svo lín- urnar sæust, gætu pær pá verið hin fyrsta undirstaða til pess að skilja í hádegisbaugum og breiddarbaugum. A hverri göngu barnanna til og frá skólanum, og líka skólagöngum peim, sem upp ætti að taka í hverjum skóla, ætti nákvæmlega að spyrja um áttir, um legu einnar hæðar frá annari og innbyrðis fjarlægð peirra; petta verður að taká upp aptur og aptur, og hætta ekki fyrri en börnin geta gert grein fyrir pessuin hlutum, og' skilningur peirra er byggður á náttúrlegum grundvelli um fjarlægð og áttir. Börnin ættu líka að gera grein fyrir, hvernig hæðir og bæir gangast fyrir og líta ýmis- lega út, eptir pví, hvaðan á pá er litið. Sje petta vel skilið, munu áttirnar á landabrjefinu verða auðskildari og fastari í nemendum, en nú gjörist almennt með hinni gömlu kennsluaðferð. Yið pessa kennsluaðferð, að láta börnin sjálf íikra sig áfrain í að pekkja áttir á sólskífu, eru tveir höfuðkostir: barnið fær fasta og eðli- lega pekkingu á fjarlægð og innbyrðis legu hluta hvers frá öðrum, og getur skilið í áttum landsuppdráttauna og skyldleika peirra við höfuðáttir, en skilningur korts- ins er skilyrði fyrir öllu landafræðisnámi; hinum mikil- væga tilgangi er náð, að hjálpa ímyndun barnanna til að skilja í, livernig svartar línur á hvítum pappír sýna mynd og stærðahlutföll pess lauds, sem er í kring um oss. Tiltölulega fáir munu gera sjer grein fyrir peirri miklu fyrirhöfn, sem börnin liafa fyrir pví, að skilja petta, og mörg hörn fara svo burtu úr skólunum, að pau hafa ekki skilið í pessum samböndum. Opt ætti að gera grunnmynd af skólahúsinu, færa til í pví hús- búnaðinn, og gera myndina upp aptur, og sýna pær breytingar, sem hafa orðið; petta má líka gera á bæj- um. Náttúrlega verður kennarinn að gera pað sjálfur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.