Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 56

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 56
5G væri líka gott að framlengja pessar línur frá skólanum í allar áttir, gera svo uppdrátt af blettinum, svo lín- urnar sæust, gætu pær pá verið hin fyrsta undirstaða til pess að skilja í hádegisbaugum og breiddarbaugum. A hverri göngu barnanna til og frá skólanum, og líka skólagöngum peim, sem upp ætti að taka í hverjum skóla, ætti nákvæmlega að spyrja um áttir, um legu einnar hæðar frá annari og innbyrðis fjarlægð peirra; petta verður að taká upp aptur og aptur, og hætta ekki fyrri en börnin geta gert grein fyrir pessuin hlutum, og' skilningur peirra er byggður á náttúrlegum grundvelli um fjarlægð og áttir. Börnin ættu líka að gera grein fyrir, hvernig hæðir og bæir gangast fyrir og líta ýmis- lega út, eptir pví, hvaðan á pá er litið. Sje petta vel skilið, munu áttirnar á landabrjefinu verða auðskildari og fastari í nemendum, en nú gjörist almennt með hinni gömlu kennsluaðferð. Yið pessa kennsluaðferð, að láta börnin sjálf íikra sig áfrain í að pekkja áttir á sólskífu, eru tveir höfuðkostir: barnið fær fasta og eðli- lega pekkingu á fjarlægð og innbyrðis legu hluta hvers frá öðrum, og getur skilið í áttum landsuppdráttauna og skyldleika peirra við höfuðáttir, en skilningur korts- ins er skilyrði fyrir öllu landafræðisnámi; hinum mikil- væga tilgangi er náð, að hjálpa ímyndun barnanna til að skilja í, livernig svartar línur á hvítum pappír sýna mynd og stærðahlutföll pess lauds, sem er í kring um oss. Tiltölulega fáir munu gera sjer grein fyrir peirri miklu fyrirhöfn, sem börnin liafa fyrir pví, að skilja petta, og mörg hörn fara svo burtu úr skólunum, að pau hafa ekki skilið í pessum samböndum. Opt ætti að gera grunnmynd af skólahúsinu, færa til í pví hús- búnaðinn, og gera myndina upp aptur, og sýna pær breytingar, sem hafa orðið; petta má líka gera á bæj- um. Náttúrlega verður kennarinn að gera pað sjálfur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.