Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 91

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 91
91 þess að kaupa fyrir nauðsynjar sínár. Allt fyrir pað, pótt milliliður viðskiptanna sje skeljar eða glertölur lrjá líttsiðnðum pjóðnm. pá eru pað pó miklar framfarir, að liafa tekið upp pessa hluti til að greiða ineð viðskiptin; pað er mikill munur á að geta liaft eiuhvern millilið er allar vörur má kaupa fyrir, eða hafa vöruskipti ein- göngu. Af pessu ætti að gera skiljanlegt, hve ógurlega lágt vjer stöndum, par sem vjer höfum ekki enn pá stigið hin fyrstu spor, pau spor, sem suinar pjóðir, er viltar eru kallaðar', hafa stígið í verzlun og viðskiptum; vjer liöfum enn pá vöruskiptaverzlun, vjer liöfum enn pá viðskiptin í fjötrum, af pví vjer höfum eklci ráð nje vit lil pess að fá í hendur nóga peninga, pótt vjer höf- um nóg af peningavirði í peirri vöru, sem sótt er eptir á veraldarmarkaðinum. Og loksins höfum vjer skulda- verzlun eins og skrælingjar, sem eru á lægsta stigi menningarinnar; petta ætti að gera skiljaulegt í liverj- um skóla og á hverju heimili, par sem börnum er kennt og jafnframt, livernig viðskipti annara pjóða eru í sam- anburði við petta. J>etta rná slcýra með ótal dæmum, t. d. pegar börnin ætla að fá sjer ritföng sín að láni, en vantar aura fyrir pau, pótt feður peirra hafi «lagt inn» (ekki selt) vörur fyrir hundruð eða púsundir króna, en liafa pó ekki svo marga aura í höndum, að pau geti borgað ritföngin. Dæmin koma lijer sjálf, börnin preifa á peim í daglegu lífi, svo að pau jafnvel særast inn- vortis af pessu ástandi, eða pá álíta lánin sem sjálf- skyldu af vananum frá feðrum peirra. Tilfinningin fyrir að standa í skilum er hörmulega sljófguð víða livar. |>að er eitt af aðalhlutverkum skólanna, að lag- færa og leiðrjetta pessar röngu lingmyndir, sýna orsak- ir peirra og benda á betri vegi. Um petta væri hægra að rita í grein um reikningskennslu. Útskýra ætti hvert sje hið bezta efni í peninga, hversvegna eigi megi hafa
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.