Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 91

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 91
91 þess að kaupa fyrir nauðsynjar sínár. Allt fyrir pað, pótt milliliður viðskiptanna sje skeljar eða glertölur lrjá líttsiðnðum pjóðnm. pá eru pað pó miklar framfarir, að liafa tekið upp pessa hluti til að greiða ineð viðskiptin; pað er mikill munur á að geta liaft eiuhvern millilið er allar vörur má kaupa fyrir, eða hafa vöruskipti ein- göngu. Af pessu ætti að gera skiljanlegt, hve ógurlega lágt vjer stöndum, par sem vjer höfum ekki enn pá stigið hin fyrstu spor, pau spor, sem suinar pjóðir, er viltar eru kallaðar', hafa stígið í verzlun og viðskiptum; vjer liöfum enn pá vöruskiptaverzlun, vjer liöfum enn pá viðskiptin í fjötrum, af pví vjer höfum eklci ráð nje vit lil pess að fá í hendur nóga peninga, pótt vjer höf- um nóg af peningavirði í peirri vöru, sem sótt er eptir á veraldarmarkaðinum. Og loksins höfum vjer skulda- verzlun eins og skrælingjar, sem eru á lægsta stigi menningarinnar; petta ætti að gera skiljaulegt í liverj- um skóla og á hverju heimili, par sem börnum er kennt og jafnframt, livernig viðskipti annara pjóða eru í sam- anburði við petta. J>etta rná slcýra með ótal dæmum, t. d. pegar börnin ætla að fá sjer ritföng sín að láni, en vantar aura fyrir pau, pótt feður peirra hafi «lagt inn» (ekki selt) vörur fyrir hundruð eða púsundir króna, en liafa pó ekki svo marga aura í höndum, að pau geti borgað ritföngin. Dæmin koma lijer sjálf, börnin preifa á peim í daglegu lífi, svo að pau jafnvel særast inn- vortis af pessu ástandi, eða pá álíta lánin sem sjálf- skyldu af vananum frá feðrum peirra. Tilfinningin fyrir að standa í skilum er hörmulega sljófguð víða livar. |>að er eitt af aðalhlutverkum skólanna, að lag- færa og leiðrjetta pessar röngu lingmyndir, sýna orsak- ir peirra og benda á betri vegi. Um petta væri hægra að rita í grein um reikningskennslu. Útskýra ætti hvert sje hið bezta efni í peninga, hversvegna eigi megi hafa
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.