Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 91

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 91
91 þess að kaupa fyrir nauðsynjar sínár. Allt fyrir pað, pótt milliliður viðskiptanna sje skeljar eða glertölur lrjá líttsiðnðum pjóðnm. pá eru pað pó miklar framfarir, að liafa tekið upp pessa hluti til að greiða ineð viðskiptin; pað er mikill munur á að geta liaft eiuhvern millilið er allar vörur má kaupa fyrir, eða hafa vöruskipti ein- göngu. Af pessu ætti að gera skiljanlegt, hve ógurlega lágt vjer stöndum, par sem vjer höfum ekki enn pá stigið hin fyrstu spor, pau spor, sem suinar pjóðir, er viltar eru kallaðar', hafa stígið í verzlun og viðskiptum; vjer liöfum enn pá vöruskiptaverzlun, vjer liöfum enn pá viðskiptin í fjötrum, af pví vjer höfum eklci ráð nje vit lil pess að fá í hendur nóga peninga, pótt vjer höf- um nóg af peningavirði í peirri vöru, sem sótt er eptir á veraldarmarkaðinum. Og loksins höfum vjer skulda- verzlun eins og skrælingjar, sem eru á lægsta stigi menningarinnar; petta ætti að gera skiljaulegt í liverj- um skóla og á hverju heimili, par sem börnum er kennt og jafnframt, livernig viðskipti annara pjóða eru í sam- anburði við petta. J>etta rná slcýra með ótal dæmum, t. d. pegar börnin ætla að fá sjer ritföng sín að láni, en vantar aura fyrir pau, pótt feður peirra hafi «lagt inn» (ekki selt) vörur fyrir hundruð eða púsundir króna, en liafa pó ekki svo marga aura í höndum, að pau geti borgað ritföngin. Dæmin koma lijer sjálf, börnin preifa á peim í daglegu lífi, svo að pau jafnvel særast inn- vortis af pessu ástandi, eða pá álíta lánin sem sjálf- skyldu af vananum frá feðrum peirra. Tilfinningin fyrir að standa í skilum er hörmulega sljófguð víða livar. |>að er eitt af aðalhlutverkum skólanna, að lag- færa og leiðrjetta pessar röngu lingmyndir, sýna orsak- ir peirra og benda á betri vegi. Um petta væri hægra að rita í grein um reikningskennslu. Útskýra ætti hvert sje hið bezta efni í peninga, hversvegna eigi megi hafa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.