Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 102

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 102
102 hjá oss heíir sína sögu, og er þar geíin góð fyrirmynd, hvernig kenna skuli sögu í sambandi við landafræðina. Börnin eiga að fá sem mest yíirlit yfir höfuðviðburði sögunnar og einkum þar sem hún snertir landafræðina. Eigi eiga öll börn kost á að læra sögu, og því er gott að þau geti fengið yíirlit yíir höfuðviðburði sögunnar jafn- hliða landafræðinni. Hver maður ætti að vita sem bezt urn stofnanir lands síns og þær skyldur og rjettindi, sem hann hefir í manníjelaginu. A þessu ætti að byrja mjög einfaldlega, og taka þá sveit, sem barnið er upp alið í, til fyrirtnynd- ar, útskýra nákvæmlega sveitarstjórnina, hverjir í henni eru, hvað þeir geri og til hvers starfi þeirra sje; sveit- arútsvar bændanna ætti að gera börnunum skiljanlegt, og til hvers það sje, hverjir borgi það, og livert það sje borgað. Frá þessum hugmyndum er gengið, er sýna skal landsstjórnina yfir höfuð. Sem fyrst ætti að gera börnum skiljanlegt, hve mikla þýðingu lögin liafa fyrir mannfjeiagið, hversvegna þau sjeu, og hvernig fara mundi, ef þau allt í einu hyrfi. Taka mætti dæmi af þeim tímum, þegar engum lögum hefir verið hlýtt og enginn gat verið óhultnr um líf og eignir. Erá upp- liafi ætti að innræta börnunum, að hver maður á að hlýða lögunum, og hvaða voði það er fyrir mannfjelag- ið, ef þau eru brotin. J>að ætti að kenna um helztu stofnanirlandsins, svo sem kirkjuna, hina hærri og lægri skóla og söfnin, póstgöngurnar, hin ýmsu embætti, heil- brygðismálefni, löggjöf, dóma og löggæzlu. Til allra þessara stofnana ætti að gera börnunum hlýtt, og sýna, að þær eru gerðar almenningi til góðs, en ekki til þess að einstakir menn hafi gott af þeim; en sú liugmynd hefir of mjög verið drottnandi sumstaðar hjá alþýðu. |>að ætti að gera skiljanlegt, að enga af þessum stofn- unum er hægt að hafa, ef ekki væru lagðir á menn
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.