Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 102

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 102
102 hjá oss heíir sína sögu, og er þar geíin góð fyrirmynd, hvernig kenna skuli sögu í sambandi við landafræðina. Börnin eiga að fá sem mest yíirlit yfir höfuðviðburði sögunnar og einkum þar sem hún snertir landafræðina. Eigi eiga öll börn kost á að læra sögu, og því er gott að þau geti fengið yíirlit yíir höfuðviðburði sögunnar jafn- hliða landafræðinni. Hver maður ætti að vita sem bezt urn stofnanir lands síns og þær skyldur og rjettindi, sem hann hefir í manníjelaginu. A þessu ætti að byrja mjög einfaldlega, og taka þá sveit, sem barnið er upp alið í, til fyrirtnynd- ar, útskýra nákvæmlega sveitarstjórnina, hverjir í henni eru, hvað þeir geri og til hvers starfi þeirra sje; sveit- arútsvar bændanna ætti að gera börnunum skiljanlegt, og til hvers það sje, hverjir borgi það, og livert það sje borgað. Frá þessum hugmyndum er gengið, er sýna skal landsstjórnina yfir höfuð. Sem fyrst ætti að gera börnum skiljanlegt, hve mikla þýðingu lögin liafa fyrir mannfjeiagið, hversvegna þau sjeu, og hvernig fara mundi, ef þau allt í einu hyrfi. Taka mætti dæmi af þeim tímum, þegar engum lögum hefir verið hlýtt og enginn gat verið óhultnr um líf og eignir. Erá upp- liafi ætti að innræta börnunum, að hver maður á að hlýða lögunum, og hvaða voði það er fyrir mannfjelag- ið, ef þau eru brotin. J>að ætti að kenna um helztu stofnanirlandsins, svo sem kirkjuna, hina hærri og lægri skóla og söfnin, póstgöngurnar, hin ýmsu embætti, heil- brygðismálefni, löggjöf, dóma og löggæzlu. Til allra þessara stofnana ætti að gera börnunum hlýtt, og sýna, að þær eru gerðar almenningi til góðs, en ekki til þess að einstakir menn hafi gott af þeim; en sú liugmynd hefir of mjög verið drottnandi sumstaðar hjá alþýðu. |>að ætti að gera skiljanlegt, að enga af þessum stofn- unum er hægt að hafa, ef ekki væru lagðir á menn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.