Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 102

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 102
102 hjá oss heíir sína sögu, og er þar geíin góð fyrirmynd, hvernig kenna skuli sögu í sambandi við landafræðina. Börnin eiga að fá sem mest yíirlit yfir höfuðviðburði sögunnar og einkum þar sem hún snertir landafræðina. Eigi eiga öll börn kost á að læra sögu, og því er gott að þau geti fengið yíirlit yíir höfuðviðburði sögunnar jafn- hliða landafræðinni. Hver maður ætti að vita sem bezt urn stofnanir lands síns og þær skyldur og rjettindi, sem hann hefir í manníjelaginu. A þessu ætti að byrja mjög einfaldlega, og taka þá sveit, sem barnið er upp alið í, til fyrirtnynd- ar, útskýra nákvæmlega sveitarstjórnina, hverjir í henni eru, hvað þeir geri og til hvers starfi þeirra sje; sveit- arútsvar bændanna ætti að gera börnunum skiljanlegt, og til hvers það sje, hverjir borgi það, og livert það sje borgað. Frá þessum hugmyndum er gengið, er sýna skal landsstjórnina yfir höfuð. Sem fyrst ætti að gera börnum skiljanlegt, hve mikla þýðingu lögin liafa fyrir mannfjeiagið, hversvegna þau sjeu, og hvernig fara mundi, ef þau allt í einu hyrfi. Taka mætti dæmi af þeim tímum, þegar engum lögum hefir verið hlýtt og enginn gat verið óhultnr um líf og eignir. Erá upp- liafi ætti að innræta börnunum, að hver maður á að hlýða lögunum, og hvaða voði það er fyrir mannfjelag- ið, ef þau eru brotin. J>að ætti að kenna um helztu stofnanirlandsins, svo sem kirkjuna, hina hærri og lægri skóla og söfnin, póstgöngurnar, hin ýmsu embætti, heil- brygðismálefni, löggjöf, dóma og löggæzlu. Til allra þessara stofnana ætti að gera börnunum hlýtt, og sýna, að þær eru gerðar almenningi til góðs, en ekki til þess að einstakir menn hafi gott af þeim; en sú liugmynd hefir of mjög verið drottnandi sumstaðar hjá alþýðu. |>að ætti að gera skiljanlegt, að enga af þessum stofn- unum er hægt að hafa, ef ekki væru lagðir á menn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.