Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1972, Page 116

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1972, Page 116
Tímarit Máls og menningar sem þeir hafa sjálfir fundiö og valið, og ef bóksalinn gerir sér ekki far um að fylgja eftir bók, höfundi eða tegund bókmennta, þá glatar liann tengslum við þá kaupendur, sem velgengni hans er undir komin. Hér erum við þá aftur komin að þeirri staðreynd, að bækur eru fyrir- brigði, sem ekki er unnt að skilgreina. Sú saga er sögð, að í tilteknu landi, þar sem mikið var um hershöfðingj a, hafi verið ákveðið að gefa hershöfð- ingja, sem var að hætta störfum, sjaldgæfa og dýrmæta útgáfu af gamalli hók. Hinn aldni stríðsmaður leit á bókina og sagði: „Bók? Hvað á ég að gera við hana? Ég á bók fyrir!“ Þessi saga gefur skemmtilega mynd af þeim mun, sem er á bókum og öðrum neyzluvörum, á útvegun lesefnis og annarri þjónustu. Þegar kjötkaup- menn selja kjöt, þegar bifreiðaviðgerðarmenn gera við bíla, þegar snyrti- vörukaupmaður mælir með sérstakri tegund sápu, er starfsemi þeirra hags- munamál allra, sem neyta matar, ferðast og þvo sér - m. ö. o. svo til allra samborgara þeirra. Þegar bóksali býður bók lil sölu, er það einungis hags- munamál þeirra, sem áhuga hafa á þeirri bók. Að frátöldum nokkrum mun á hentisemi eða smekk, getur einn kjötbiti komið í stað annars, og sama á við um bílaviðgerðarmann og sápu. En ein hók getur ekki komið í stað annarrar, lestur hennar er sérstakt, einstaklingsbundið ævintýri, sem ekki er hægt að endurtaka eða líkja eftir og ekkert getur komið í stað hans. Af þessu deiðir því, að sala bókar er ekki sambærileg við sölu nokkurs annars varnings. Ekki er heldur hægt að auglýsa bækur á sama hátt og ann- an varning. Sá sem selja vill sápu, setur upp auglýsingaspjöld á almannafæri, því að fræðilega séð þarf liann að ná til allra. Gildi auglýsingarinnar reikn- ast út frá því hve líklegt er að margir sjái hana. Bók höfðar aftur á móti aðeins til hóps manna, sem er í senn ákveðinn að því er snertir smekk og óákveðinn að því er snertir félagslega samsetningu og búsetu. Venjulegar auglýsingaaðferðir mundu í þessu tilviki bera tiltölulega lítinn árangur í samanburði við kostnað, því að reikna verður hann út ekki eftir heildarfjölda þeirra, sem sjá auglýsingarnar, heldur út frá hinum óþekkta hópi, sem lík- legt er að hafi áhuga á bókinni. Augljóst er, að með áætlunargerð fyrir hókaútgáfu er unnt að einangra stóra hópa sérhæfðra lesenda og réttlætir hún þannig, að viss tegund aug- lýsinga taki mið af slíkum hópum, en ef sama aðferð væri látin ná til allrar útgáfustarfsemi, mundi það hafa í för með sér, að hafna yrði öllu vali, þess- um mikilvæga þætti, sem, eins og við höfum áður séð, kann að vísu að vera megináhættan, sem bókaútgáfu fylgir, en er jafnframt trygging fyrir grósku
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.