Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1972, Qupperneq 116

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1972, Qupperneq 116
Tímarit Máls og menningar sem þeir hafa sjálfir fundiö og valið, og ef bóksalinn gerir sér ekki far um að fylgja eftir bók, höfundi eða tegund bókmennta, þá glatar liann tengslum við þá kaupendur, sem velgengni hans er undir komin. Hér erum við þá aftur komin að þeirri staðreynd, að bækur eru fyrir- brigði, sem ekki er unnt að skilgreina. Sú saga er sögð, að í tilteknu landi, þar sem mikið var um hershöfðingj a, hafi verið ákveðið að gefa hershöfð- ingja, sem var að hætta störfum, sjaldgæfa og dýrmæta útgáfu af gamalli hók. Hinn aldni stríðsmaður leit á bókina og sagði: „Bók? Hvað á ég að gera við hana? Ég á bók fyrir!“ Þessi saga gefur skemmtilega mynd af þeim mun, sem er á bókum og öðrum neyzluvörum, á útvegun lesefnis og annarri þjónustu. Þegar kjötkaup- menn selja kjöt, þegar bifreiðaviðgerðarmenn gera við bíla, þegar snyrti- vörukaupmaður mælir með sérstakri tegund sápu, er starfsemi þeirra hags- munamál allra, sem neyta matar, ferðast og þvo sér - m. ö. o. svo til allra samborgara þeirra. Þegar bóksali býður bók lil sölu, er það einungis hags- munamál þeirra, sem áhuga hafa á þeirri bók. Að frátöldum nokkrum mun á hentisemi eða smekk, getur einn kjötbiti komið í stað annars, og sama á við um bílaviðgerðarmann og sápu. En ein hók getur ekki komið í stað annarrar, lestur hennar er sérstakt, einstaklingsbundið ævintýri, sem ekki er hægt að endurtaka eða líkja eftir og ekkert getur komið í stað hans. Af þessu deiðir því, að sala bókar er ekki sambærileg við sölu nokkurs annars varnings. Ekki er heldur hægt að auglýsa bækur á sama hátt og ann- an varning. Sá sem selja vill sápu, setur upp auglýsingaspjöld á almannafæri, því að fræðilega séð þarf liann að ná til allra. Gildi auglýsingarinnar reikn- ast út frá því hve líklegt er að margir sjái hana. Bók höfðar aftur á móti aðeins til hóps manna, sem er í senn ákveðinn að því er snertir smekk og óákveðinn að því er snertir félagslega samsetningu og búsetu. Venjulegar auglýsingaaðferðir mundu í þessu tilviki bera tiltölulega lítinn árangur í samanburði við kostnað, því að reikna verður hann út ekki eftir heildarfjölda þeirra, sem sjá auglýsingarnar, heldur út frá hinum óþekkta hópi, sem lík- legt er að hafi áhuga á bókinni. Augljóst er, að með áætlunargerð fyrir hókaútgáfu er unnt að einangra stóra hópa sérhæfðra lesenda og réttlætir hún þannig, að viss tegund aug- lýsinga taki mið af slíkum hópum, en ef sama aðferð væri látin ná til allrar útgáfustarfsemi, mundi það hafa í för með sér, að hafna yrði öllu vali, þess- um mikilvæga þætti, sem, eins og við höfum áður séð, kann að vísu að vera megináhættan, sem bókaútgáfu fylgir, en er jafnframt trygging fyrir grósku
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.