Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1972, Síða 116

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1972, Síða 116
Tímarit Máls og menningar sem þeir hafa sjálfir fundiö og valið, og ef bóksalinn gerir sér ekki far um að fylgja eftir bók, höfundi eða tegund bókmennta, þá glatar liann tengslum við þá kaupendur, sem velgengni hans er undir komin. Hér erum við þá aftur komin að þeirri staðreynd, að bækur eru fyrir- brigði, sem ekki er unnt að skilgreina. Sú saga er sögð, að í tilteknu landi, þar sem mikið var um hershöfðingj a, hafi verið ákveðið að gefa hershöfð- ingja, sem var að hætta störfum, sjaldgæfa og dýrmæta útgáfu af gamalli hók. Hinn aldni stríðsmaður leit á bókina og sagði: „Bók? Hvað á ég að gera við hana? Ég á bók fyrir!“ Þessi saga gefur skemmtilega mynd af þeim mun, sem er á bókum og öðrum neyzluvörum, á útvegun lesefnis og annarri þjónustu. Þegar kjötkaup- menn selja kjöt, þegar bifreiðaviðgerðarmenn gera við bíla, þegar snyrti- vörukaupmaður mælir með sérstakri tegund sápu, er starfsemi þeirra hags- munamál allra, sem neyta matar, ferðast og þvo sér - m. ö. o. svo til allra samborgara þeirra. Þegar bóksali býður bók lil sölu, er það einungis hags- munamál þeirra, sem áhuga hafa á þeirri bók. Að frátöldum nokkrum mun á hentisemi eða smekk, getur einn kjötbiti komið í stað annars, og sama á við um bílaviðgerðarmann og sápu. En ein hók getur ekki komið í stað annarrar, lestur hennar er sérstakt, einstaklingsbundið ævintýri, sem ekki er hægt að endurtaka eða líkja eftir og ekkert getur komið í stað hans. Af þessu deiðir því, að sala bókar er ekki sambærileg við sölu nokkurs annars varnings. Ekki er heldur hægt að auglýsa bækur á sama hátt og ann- an varning. Sá sem selja vill sápu, setur upp auglýsingaspjöld á almannafæri, því að fræðilega séð þarf liann að ná til allra. Gildi auglýsingarinnar reikn- ast út frá því hve líklegt er að margir sjái hana. Bók höfðar aftur á móti aðeins til hóps manna, sem er í senn ákveðinn að því er snertir smekk og óákveðinn að því er snertir félagslega samsetningu og búsetu. Venjulegar auglýsingaaðferðir mundu í þessu tilviki bera tiltölulega lítinn árangur í samanburði við kostnað, því að reikna verður hann út ekki eftir heildarfjölda þeirra, sem sjá auglýsingarnar, heldur út frá hinum óþekkta hópi, sem lík- legt er að hafi áhuga á bókinni. Augljóst er, að með áætlunargerð fyrir hókaútgáfu er unnt að einangra stóra hópa sérhæfðra lesenda og réttlætir hún þannig, að viss tegund aug- lýsinga taki mið af slíkum hópum, en ef sama aðferð væri látin ná til allrar útgáfustarfsemi, mundi það hafa í för með sér, að hafna yrði öllu vali, þess- um mikilvæga þætti, sem, eins og við höfum áður séð, kann að vísu að vera megináhættan, sem bókaútgáfu fylgir, en er jafnframt trygging fyrir grósku
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.