Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1974, Qupperneq 96

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1974, Qupperneq 96
Tímarit Máls og menningar söng þegar mærin lá á bæn. Onnur saga segir frá nunnu, sem hafði þami sið að hverfa til klefa síns að afloknum miðdegisverði og læsa að sér. Reglusyst- ur hennar, sem bjó í næsta klefa, þótti þetta háttalag undarlegt og tók að njósna um hana með því að leggja eyru við þunnan vegginn, sem aðskildi klefana. Hún heyrði þá oft undarleg og grunsamleg hljóð, sem varð til þess, að hún sótti einn daginn abbadísina, sem skipaði nunnunni að opna klefann, hvað hún gerði á stundinni, en ekkert grunsamlegt var að sjá. Nokkru síðar ágerðust hljóðin, svo að nágranninn boraði gat í vegginn, og næst þegar hljóðin heyrðust, gægðist hún í gegnum raufina og sá þá, hvar nunnan var að fremja svívirðingu með fögru ungmenni. Abbadísin og allar nunnurnar voru nú kallaðar að raufinni og svo fór, að nunnan var ákærð og játaði þeg- ar henni var hótað pyndingu, að hún hefði átt vingott við incuba nokkurn. ' Önnur nunna játaði sama athæfi, en kvað incubann hafa lieimsótt sig í gervi Sylvanusar biskups. Sú játning var tekin góð og gild. Lögfræðingar gerðu mun á sekt kvenna, sem orðaðar voru við incuba. f fyrsta lagi voru þær, sem sóttust eftir ástaratlotum incubanna, í öðru lagi þær, sem voru undir álögum norna og móttóku incuba sína í vímu álaganna, og í þriðja lagi voru þær, sem incubarnir nauðguðu. Fylgilag við incuba var tal- ið hórdómi svívirðilegra, þar eð djöflarnir voru ómennskir og samfarir við þá töldust því til bestialitets, þ. e. samfara við skepnur, en við slíku athæfi voru þung viðurlög í kirkjulögum alla tíð. Guðfræðingar og lögfræðingar töldu verur þessar staðreynd allt fram á 18. öld. 1725 taldi einkalæknir Lúð- víks 15, að incubar væru „ímyndun, draumafyrirbrigði og oft aðeins upp- diktun kvenna, sem reyndu að fela syndir sínar með þesskonar fantasíum .. . stundum notuðu nunnur þvílíkar sögur til þess að hylma yfir ólifnað sinn ...“ Þegar kemur fram undir miðja öldina, töldu lærðir menn incubana einskær- an tilbúning og ímyndun, einkum ógiftra kvenna og meyja og þó sérstaklega nunna. Um það leyti var tekið að tala um klaustrin sem gróðrarstíur þess háttar hjátrúarfyrirbrigða. Heimildir eru um incubafaraldra í ýmsum klaustrum fyrrum og það var eðlilegt, að djöflarnir birtust einmitt þar, sem kynferðislegt hungur klaustrafólksins hlaut að taka á sig andstæða mynd við flekkleysishugsjón klaustranna. Niðurbæling hvatanna og sektarkenndin tók þar á sig hina afskræmislegustu mynd, og því hreinlífari og guðhræddari sem systurnar voru, því hryllilegri varð sú mynd, sem niðurbældur og dulvitaður losti þeirra tók á sig í draumum þeirra. Nærtækasta skýringin á þeim tímum, á þessum fyrirbrigðum, var ofsókn djöfulsins eða sérlegra útsendara þess Vonda. 222
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.