Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2014, Qupperneq 194

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2014, Qupperneq 194
193 hátíðin að íhaldssömum flokkadráttum sem skerði lífsgæði þeirra sem hún á að hampa, því samkvæmt Ármanni er fólk einfaldlega fólk og ást ekkert annað en ást, sama hver á í hlut.5 Með þeirri sýn lítur hann framhjá því að hugmyndir um fólk og ást grundvallast ekki á mannlegu eðli; að kryfja þær krefst menningarlæsis. Gagnrýni Ármanns á að ýmsu leyti rétt á sér og hægt er að taka undir þá skoðun að það sé óæskilegt að skilgreina einstaklinga út frá kyni þeirra sem þeir stofna til ástarsambanda með. Þó má ekki gleyma því að þessi hugtök, hommi, lesbía, samkynhneigð og hinsegin fólk, voru tekin í notk- un af hinsegin fólki sem vildi bregðast við hugtökum eins og kynvilling- ur og kynskiptingur sem urðu til á tímum þegar þátttaka hinsegin fólks í opinberri umræðu var lítil sem engin, nema þá í dulargervi. Síðarnefndu hugtökin voru þannig sköpuð af meirihlutasamfélaginu til að hægt væri að ræða um hinsegin fólk sem afbrigðileg frávik. Þótt Ármann leggi neikvæða merkingu í hugtökin samkynhneigð, hommi og hinsegin6 voru þau tilraun hinsegin fólks til að ná tökum á orðræðunni og valdi til að fá að skilgreina sig sjálft.7 Auðvitað má deila um það í dag hvort nokkur róttækni fylgi þessum orðum yfirleitt, sérstaklega hugtakinu hinsegin sem felur óneit- anlega í sér ákveðna framandgervingu eins og þegar Ármann bendir á „að til sé eðlilegt og venjulegt fólk sem sé þá andstæðan við „hinseginfólk““.8 Notkun Ármanns á gæsalöppum í þessari tilvitnun, þar á meðal fjarvera þeirra, sýnir e.t.v. hvorn hópinn hann telur vera eðlilegan og viðmiðið og hvor er dreginn í efa. Ef afbyggja á hugmyndina um „hinseginfólk“ hlýtur að fylgja með sú krafa að afbyggja hugmyndina um „venjulegt fólk“. Síðan má velta fyrir sér hvort verið sé að viðhalda aðgreiningu fólks í hinsegin annars vegar og sís/gagnkynhneigt hins vegar og þar með ítreka og styrkja flokkunina og þær neikvæðu hugmyndir sem í henni felast. En þá er mik- ilvægt að skilja að hinsegin ástir, hinsegin barátta og gleðigöngur eiga sér ekki stað í tómarúmi. Kyn og kynhneigð hefur menningarlega merkingu og því þarf að skoða baráttuna og hinsegin fólk í ljósi þeirrar stöðu sem það hefur innan sam- 5 Ármann Jakobsson, „Judy Garland er löngu dauð“, bls. 202–203 og 207. 6 Sama rit, bls. 203–204. 7 Þorvaldur Kristinsson, „Að hasla sér völl“, Samtokin78.is, 2000, sótt 12. mars 2014 af http://www.samtokin78.is/greinasafn/samfelag-og-saga/76-ad-hasla-ser-voll. 8 Ármann Jakobsson, „Judy Garland er löngu dauð“, bls. 202. GLIMMERSPRENGJAN SEM EKKI SPRAKK
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.