Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2009, Síða 39

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2009, Síða 39
E n g i n g l æ pa s a g n a k r e p pa TMM 2009 · 1 39 með því að lesa fréttir, hefur steypt sér í skuldir með hlutabréfabraski, svo himinháar reyndar að hann sér ekki fram úr vandanum. Hann býr með konu sinni Bergljótu í húsi í Grófinni sem hann sér fram á að missa, einkadóttirin er flutt að heiman en hún hefur ávallt leitað fremur til móðurafa síns og ömmu en foreldra. Gilbert er vonsvikinn eftir pers- ónulega ósigra, bæði í einkalífi og fjármálum, og þau vonbrigði hafa leitt hann út í brask og vitleysu, þar sem hann ímyndar sér að hann geti öðl- ast sterkari stöðu í lífinu með því að efnast: „Ég vildi sem sagt verða ríkur en hafði ekki hugmynd um hvernig ég ætti að koma því í kring.“ (12) Vonbrigði Gilberts liggja djúpt. Hann hefur alla tíð reynt að koma ár sinni vel fyrir borð, verið félagi í Flokknum og gætt sín á að spila sam- kvæmt leikreglum þess spillta Íslands sem lýst er í bókinni. Faðir hans var Joop de Vries, gamall nasisti og athafnamaður, sem síðan gerðist viðskiptajöfur á Íslandi. Hann var alræmdur í kvennamálum og móðir Gilberts, Lára, var eitt af mörgum fórnarlömbum hans. Gilbert er hins vegar kenndur við Benjamín bruggara. Hálfbróðir hans, Kristleifur de Vries, er aftur á móti ekki sonur Joops heldur líklega norðmanns nokk- urs en er kenndur við hann og alinn upp í auði hans. Kristleifur hefur grætt ótæpilega á alls kyns braski og bisness og virðist hafa nef fyrir slíku, ólíkt Gilberti. Þegar Gilbert sér fram á gjaldþrot leitar hann til Kristleifs og Kristleifur býður honum upp á lausn – að greiða allar hans skuldir gegn því að hann drepi fyrir sig mann. Þetta ósiðlega tilboð er rauði þráðurinn í þessari sögu og vissulega fæst höfundur við áhugaverðar og krefjandi spurningar. Hversu langt er manneskja reiðubúin að ganga fyrir efnisleg gæði – hvað þarf til að manneskja taki líf annarrar manneskju? Hins vegar líður sagan nokkuð fyrir það að Gilbert Benjamínsson er aum aðalpersóna úr hófi fram. Hann hefur komið sjálfum sér í vandann og viðbrögð hans eru að þamba rauðvín og vorkenna sér. Það er ekki nema von að dóttir hans og eiginkona séu þreyttar á honum en illu heilli er hætt við að lesendur verði það líka og þar sem sagan hverfist um hann skapar það ákveðin vandræði. Hins vegar kemur á móti að höfundur kafar á dýptina í sið- ferðisefnum sem gerir það að verkum að bókin situr í lesanda löngu eftir lestur. Óttar M. norðfjörð vakti ómælda athygli með síðustu sögu sinni, Hnífur Abrahams (2007) en hún var nokkurs konar íslenskur da Vinci- lykill, hressilega skrifuð og vel unnin. Óttar heldur áfram að hagnýta sér „menningararfinn“ í nýrri sögu, Sólkross, en þar er fornleifafræðingur- inn Embla Þöll (vissulega viðeigandi nafn fyrir fornleifafræðing sem TMM_1_2009.indd 39 2/11/09 11:27:27 AM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.