Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2009, Síða 59

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2009, Síða 59
H a m l e t r e y k i r P r i n s : 101 R e y k j av í k á s í ð u o g t j a l d i TMM 2009 · 1 59 Bruni hjálpaði þeim jafnvel til að kaupa jörðina ef honum leist á þá, sem svo var kallað, og síðan áttu þeir jörðina, að minsta kosti í orði kveðnu, og voru titl- aðir óðalsbændur á útsvarsseðlinum og sóknargjaldareikníngnum, og eftirað þeir voru dánir, þá voru þeir í kirkjubókunum til athugunar fyrir ættfræðínga. (20–21) Þetta á sér samsvörun í þessum vangaveltum Hlyns um K-barinn í 101 Reykjavík: „Þetta er einsog á biðstofunni uppá Húð og Kyn. Allir hlekkj- aðir í sömu dnA-keðjuna“ (51). Það sem merkilegast er, báðar bækurnar enda á að goldið er jáyrði við barni sem er hugsanlega eða örugglega ekki blóðskylt hetjunni því að risið í 101 Reykjavík kemur þegar Hlynur teng- ist syni/bróður sínum: „Halldór Stefánsson. Hann er samt nokkuð aug- ljós Hlynur“ (369). dagsetningin / tíminn þegar þetta gerist hefur jafn mikla þýðingu: „Klukkan er 1944 þegar ég stend …“ (368) – það er árið sem Íslendingar hlutu sjálfstæði frá dönum og tóku að losa sig úr viðj- um þeirrar lamandi fátæktar sem Laxness skrifar um og þróast til núverandi auðsældar sem er forsenda þess velferðarkerfis sem Hlynur er háður. Það er því kaldhæðnislegt að sá staður í skáldsögu Hallgríms sem minnir sterkast á Laxness er jafnframt sá staður þar sem hún víkur frá Laxness og þeim heimi sem hann er fulltrúi fyrir og ryður eigin braut, inn í sjálfstæða framtíð. Annað sem gefur til kynna að bókinni sé ekki ætlað að byggja aðeins á Laxness er að hann er ekki eini höfundurinn með Íslandstengingu sem vísað er til: Ísland er stórt land en samt ligg ég hér í andþrengslum upp við ofn með heila borg oná mér, sem þrýstir mér ennþá fastar uppað þessum ofni, sem þrýstir sömu kinn og áðan uppað þessum ofni, og ég finn hitann frá heitavatninu, sem örugglega er komið heila dagleið úr jörðu til að ylja mér. (183) Hér er ekki aðeins vísað til hitaveitunnar í Reykjavík heldur einnig sér- staklega til sögu Jules Verne, Leyndardóma Snæfellsjökuls, sem fjallar um ferð inn í miðju jarðar og hefst á Snæfellsnesi2, og síðan kemur fyrir menningarleg vísun af öðru tagi þegar rætt er um að það séu „vissir erfið leikar hér í kvöld útaf hljómsveitargæjunum sem eru þarna við borð. Blur eða Oasis“ (299); þar er vitaskuld átt við damon Albarn úr Blur sem var um tíma einn af eigendum Kaffibarsins í Reykjavík. Önnur atriði úr dægur- og borgarmenningu skjóta líka upp kollinum. Getið er um Eden í Hveragerði sem er fastur viðkomustaður á ferðamannaleið- inni til Gullfoss og Geysis; keppnina Sterkasti maður heims þar sem Íslendingar hafa iðulega sigrað; götuheiti í Reykjavík; Hótel Sögu og TMM_1_2009.indd 59 2/11/09 11:27:28 AM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.