Úrval - 01.02.1946, Side 5

Úrval - 01.02.1946, Side 5
BRÁÐUK BANX reglixþjónninn hlýddi á kurteis- legar afsakanir hans og sagði: „Ég sleppi þér í þetta sinn, en ef þú heldur svona áfram, þá verður þú ekki langiífur. Áfram — en farðu rólega.“ Seinna staðnæmdist önnur bifreið hjá iögreglumanninum og bifreioar- stjórinn spurði, hvort rauði Hispanovagninn hefði verið sektaður. „Nei,“ sagði Iögreglu- þjónninn, „ég vildi ekki eyði- leggja skemmtiferðina fyrir þeim.“„Það fór illa, að þú skyldir ekki gera það,“ sagði bifreiðar- stjórinn. „Ég sá að þu stöðvaðir hann — og svo fór ég framhjá þessum sama vagni um 80 km. héðan. Ég er ekki búinn að ná mér ennþá. Vagninn var bögl- aður saman eins og harmonika — það var eiginlega ekkert eftir nema liturinn. Þau voru öll dáin nema eitt barnið — og því var ekki hugað líf í sjúkrahúsinu." Ef til vill yrði þér mikið rnn slíka sjón líka. En ef þér er við hjálpandi, þá myndir þu einnig hafa gott af því að virða fyrir þér myndina, sem listamaður- inn dirfðist ekki að mála og kynna þér rækilega afleiðingar pf mikils ökuhraða. Þú átí ekki kost á að aka sjúkrabifreið eða horfa á lækni gera að meiðsl- um hins slasaða í sjúkrahúsi, en þú getur lesið. Bifreiðin er viðsjálsgripur, Iíkt og köttui’inn. Það er sorg- lega erfitt að gera sér Ijóst, að hún getur orðið hræðilegt vopn. Áhugasömum ökumönnum þyk- ir ekki mikið koma til 105 km. hraða á klukkustund. En 105 km. á klukkustund jafngilda 30 m. á sekúndu, og það er hraði, sem gerir of miklar kröf- ur til hemla bifreiöarinnar og og mannlegs viðbragðsflýtis, og getur á augabragði breytzt úr auðsveipu og þægilegu ökutæki í tryllt villidýr. Árekstur, velta eða hliðarsveifla — hver slys- tegund orsakar annaðhvort snögga stöðvun eða stefnu- breytingu, og þar sem ökumað- urinn eða farþeginn — þ. e. þú — heldur áfrarn í sömu stefnu og áður með sama hraða, þá verður sérhver flötur og horn í innviðum vagnsins þegar í stað að vopni, sem rotar eða lemstrar og stefnir beint á þig — óumflýjanlega. Það er ómögulegt að verjast þessum höfuðlögmálum hraðans. Það er svipað og fara niður Niagarafossana í gaddatunnu. Ákjósanlegast er — og það er sjaldgæft — að kastast út um
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.