Úrval - 01.02.1946, Page 5

Úrval - 01.02.1946, Page 5
BRÁÐUK BANX reglixþjónninn hlýddi á kurteis- legar afsakanir hans og sagði: „Ég sleppi þér í þetta sinn, en ef þú heldur svona áfram, þá verður þú ekki langiífur. Áfram — en farðu rólega.“ Seinna staðnæmdist önnur bifreið hjá iögreglumanninum og bifreioar- stjórinn spurði, hvort rauði Hispanovagninn hefði verið sektaður. „Nei,“ sagði Iögreglu- þjónninn, „ég vildi ekki eyði- leggja skemmtiferðina fyrir þeim.“„Það fór illa, að þú skyldir ekki gera það,“ sagði bifreiðar- stjórinn. „Ég sá að þu stöðvaðir hann — og svo fór ég framhjá þessum sama vagni um 80 km. héðan. Ég er ekki búinn að ná mér ennþá. Vagninn var bögl- aður saman eins og harmonika — það var eiginlega ekkert eftir nema liturinn. Þau voru öll dáin nema eitt barnið — og því var ekki hugað líf í sjúkrahúsinu." Ef til vill yrði þér mikið rnn slíka sjón líka. En ef þér er við hjálpandi, þá myndir þu einnig hafa gott af því að virða fyrir þér myndina, sem listamaður- inn dirfðist ekki að mála og kynna þér rækilega afleiðingar pf mikils ökuhraða. Þú átí ekki kost á að aka sjúkrabifreið eða horfa á lækni gera að meiðsl- um hins slasaða í sjúkrahúsi, en þú getur lesið. Bifreiðin er viðsjálsgripur, Iíkt og köttui’inn. Það er sorg- lega erfitt að gera sér Ijóst, að hún getur orðið hræðilegt vopn. Áhugasömum ökumönnum þyk- ir ekki mikið koma til 105 km. hraða á klukkustund. En 105 km. á klukkustund jafngilda 30 m. á sekúndu, og það er hraði, sem gerir of miklar kröf- ur til hemla bifreiöarinnar og og mannlegs viðbragðsflýtis, og getur á augabragði breytzt úr auðsveipu og þægilegu ökutæki í tryllt villidýr. Árekstur, velta eða hliðarsveifla — hver slys- tegund orsakar annaðhvort snögga stöðvun eða stefnu- breytingu, og þar sem ökumað- urinn eða farþeginn — þ. e. þú — heldur áfrarn í sömu stefnu og áður með sama hraða, þá verður sérhver flötur og horn í innviðum vagnsins þegar í stað að vopni, sem rotar eða lemstrar og stefnir beint á þig — óumflýjanlega. Það er ómögulegt að verjast þessum höfuðlögmálum hraðans. Það er svipað og fara niður Niagarafossana í gaddatunnu. Ákjósanlegast er — og það er sjaldgæft — að kastast út um
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.