Úrval - 01.02.1946, Síða 8

Úrval - 01.02.1946, Síða 8
6 TJRVAL hefðu dáið af hálsbroti eða hjartasári. Þegar bifreiðir velta, hlýzt af því sérstök tegund meiðsla. Af mjaðmargrindarbroti leiðir t. d. margra mánaða kvalafulla og hreyfingarlausa legu, ef til vill ævilanga örorku. Hryggbrot kemur af hinni snöggu hliðar- sveigju — smámunir eins og brotið hné og herðablöð, hljót- ast af því, er líkaminn kastast til inni í vagninum í veltunni — og að lokum má nefna hin ban- vænu rifbrot, þegar brotend- amir stingast gegnum lungu og hjarta. Innvortis blæðingin í þessu tilfelii er ekki síður hættuleg, þótt það sé nú brjóst- holið, sem fyllist af blóði í stað kviðarholsins. Glerbrot — öryggisgler er ekki enn í öllum bifreiðum — valda sérkennilegri tegund slysa. Brotin valda ekki ein- ungis skurðsárum — þau fljúga með ofsahraða, líkt og hleypt væri af fallbyssu, hlaðinni brotnum flöskum, í andlit manns, og ef slíkt glerbrot lend- ir í auga, er blinda óhjákvæmi- Ieg. Ef fótur eða hönd rekst í gegnum framrúðuna, sker glerið vöðva og æðar inn í bein, eins og hnífur slátrarans sker kjöt- bita, og þeim, sem verða fyrir því, er ekki lengi að blæða út. Jafnvel öryggisgler er ekki ör- uggt, ef bifreið með miklum hraða lendir í árekstri. Maðui- hefir heyrt hroðalegar sögur af því er líkaminn kastaðist á þetta gler og brýtur gat á það með höfðinu — herðamar kom- ast ekki í gegn — og hvöss gler- brúnin afhöfðar líkamann eins og fallöxi. Eða, svo að við höldum okkur við afhöfðunarslysin, þegar bifreið ekur á rimlagirðingu og einn rimillinn rekst í gegn- um framrúðuna og rífur af manni höfuðið — það er að vísu ekki eins hreinleg aðferð, en nær þó tilgangi sínum. Lík finn- ast oft skólaus og fætumir all- ir brotnir og brenglaðir. Skóm- ir eru á vagngólfinu tómir og snyrtilega reimaðir. Slíkar eru afleiðingar árekstra með nútímahraða. En þetta er orðið daglegt brauð. Læknar og lögregluþjón- ,.ar muna aðeins eftir sérkenni- •i legum tilfellum, eins og konunni, ^sem brautframrúðunameðhöfð- inu, svo að glerbrotum rigndi yfir farþegana, og er vagninn valt, fylgdi hún veltunum og skarst á háls í gatinu á rúðunni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.